Covid-19 và tình người vùng dịch

10/08/2020 12:07 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 xảy ra trong địa bàn, Hội LHPN H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã huy động quyên góp lương thực, may khẩu trang y tế … để kịp thời cung cấp cho hàng trăm người dân ở khu vực phong tỏa cách ly.

Những ngày qua, điểm tiếp nhận lương thực, thực phẩm của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) H.Bình Sơn luôn tấp nập người ra vào từ sáng sớm đến chiều tối. Các loại lương thực, thực phẩm như gạo, nước mắm, mì gói, thịt, cá... được các chị em phụ nữ khắp nơi trong huyện chở về liên tục để đưa về vùng bị cách ly do dịch Covid-19 ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, H.Bình Sơn. 

Ngày nào điểm tiếp nhận của Hội LHPN H.Bình Sơn cũng đông người đến góp lương thực, thực phẩm

Ảnh: Thanh Quân

Ngày 3.8, ngay khi vừa nhận được thông tin UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) quyết định cách ly thôn 3, thôn Mỹ Huệ 1 để phòng dịch Covid-19, mọi người lập tức lên kế hoạch huy động quyên góp lương thực cho vùng bị cách ly. Ai cũng sẵn lòng hỗ trợ, dù chỉ nhận được cuộc điện thoại trao đổi nhanh gọn.

Sớm hôm sau, khi Văn phòng hội LHPN H.Bình Sơn còn chưa mở cửa, rất nhiều chị em đã mang thực phẩm đến đợi sẵn. Hầu hết mọi người đều mang các loại thực phẩm có sẵn ở nhà để quyên góp, ai có gì góp nấy. Chính vì vậy, chỉ trong buổi sáng, Văn phòng Hội LHPN H.Bình Sơn đã ngập tràn đủ loại thực phẩm.

Tiếp nhận thực phẩm từ sáng sớm

Ảnh: Thanh Quân

Theo bà Huỳnh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội LHPN H.Bình Sơn, tất cả các Chi hội phụ nữ xã trong huyện đều đã quyên góp lương thực, thực phẩm hỗ trợ khu cách ly bị dịch Covid-19, có nhiều người đến góp 2 - 3 lần trong ngày.

Ngay sau khi nhận được các loại lương thực, thực phẩm hỗ trợ, Văn phòng hội LHPN triển khai hỗ trợ cho vùng cách ly do dịch Covid-19 trong đợt đầu. Đối với thực phẩm như rau xanh, thịt, cá tươi thì các chị em phải mang xuống cho người dân ngay lập tức để không bị hư hỏng. Đối với thực phẩm khô và đóng gói thì văn phòng sẽ lên kế hoạch chuyển theo đợt hoặc ở vùng cách ly, thiếu thứ gì sẽ cung cấp ngay.

Hầu như phụ nữ xã nào của H.Bình Sơn cũng may khẩu trang hỗ trợ chống dịch

Ảnh: Hội LHPN H.Bình Sơn cung cấp

Huy động hỗ trợ các nhu yếu phẩm, khẩu trang

Tính đến trưa 5.8, Hội LHPN H.Bình Sơn đã huy động được hơn 230 kg gạo, 60 thùng mì gói, hàng trăm chai dầu ăn và nhiều loại thực phẩm khác. Ngoài ra, Hội cũng quyên góp được gần 3.000 cái khẩu trang kháng khuẩn để cung cấp cho người dân trong xã Bình Dương; chưa kể Hội LHPN địa phương đã phát hơn 38.000 cái khẩu trang kháng khuẩn cho toàn H.Bình Sơn.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Sơn cho biết, hiện trong văn phòng có 4 người nên việc sắp xếp hàng hóa quyên góp khá vất vả. Nhưng họ đều rất nỗ lực để chia sẻ công sức cũng như còn phụ luôn cả tiền thuê xe để chở hàng hóa xuống khu vực bị cách ly. 

Ngoài ra, Hội LHPN H.Bình Sơn cũng đang có kế hoạch vận động quyên góp thêm cho khu vực cách ly tại Cơ sở 2 Trung tâm y tế H.Bình Sơn, nơi đang cách ly, điều trị bệnh dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.