Covid-19 tại Lào phức tạp, biên phòng Quảng Trị đề xuất nhiều biện pháp để 'siết' biên

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/04/2021 10:24 GMT+7

Ngoài chủ động công tác của mình, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã có đề xuất hàng loạt biện pháp với UBND tỉnh Quảng Trị để 'siết' chặt đường biên với nước bạn Lào… chống Covid-19

Ngày 27.4, thượng tá Nguyễn Bá Duyệt, Phó chỉ huy trường Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Trị, cho biết đã ký văn bản báo cáo với UBND tỉnh Quảng Trị việc trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Lào, nhất là các tỉnh giáp biên với Quảng Trị, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, bảo vệ biên giới. Theo đó, từ ngày 23 - 24.4, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 9 trường hợp nhâp cảnh trái phép từ Lào về.

Biên phòng Quảng Trị muốn có thêm nhiều lực lượng tham gia đóng chốt ở vùng giáp biên ngăn Covid-19

ẢNH: THANH LỘC

Biên phòng Quảng Trị cũng dự báo trong những ngày tới, diễn biến dịch Covid-19 tại Lào sẽ còn phức tạp, với lượng lớn công dân Việt Nam sinh sống, làm ăn tại các tỉnh biên giới Lào giáp với Việt Nam muốn về nước, tình hình sẽ khó lường, tiềm ẩn nguy cơ cao.
Chính vì thế, đơn vị này đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị giao cho công an tỉnh và các địa phương có đường biên như Hướng Hóa và Đakrông tăng cường công an xã, dân quân tự vệ lập chốt chặn cùng với BĐBP; thành lập tổ kiểm soát cố định tại làng Vây (xã Tân Long, H.Hướng Hóa) để kiểm tra, kiểm soát phương tiện vào nội địa. Đồng thời đề nghị Ban điều hành cửa khẩu quốc tế rút các lực lượng chức năng của Việt Nam về làm việc tại Nhà kiểm soát liên ngành cửa khẩu Việt Nam.
Trước đó, ngày 24.4, UBND tỉnh Quảng Trị cũng có văn bản gửi các cơ quan T.Ư đóng trên địa bàn tỉnh; các Sở ngành, đoàn thể cấp tình và UBND các huyện, thị xã, thành phố... tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh giao các đơn vị liên quan, đặc biệt là lực lượng BĐBP tỉnh, tăng cường công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn, nhất là tuyến biên giới Việt - Lào; giám sát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh qua biên giới, siết chặt nhất ở khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và cửa khẩu quốc tế La Lay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.