Covid-19: Quảng Bình hướng dẫn bổ sung việc kiểm soát người về, đến địa bàn

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
20/06/2021 10:00 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều tỉnh thành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã có văn bản hướng dẫn bổ sung việc kiểm soát người về, đến địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngày 20.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho hay, theo hướng dẫn bổ sung vừa ban hành, tỉnh áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người về, đến Quảng Bình từ các khu vực, điểm dịch Covid-19, vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3 của Thủ tướng Chính phủ; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người về, đến Quảng Bình từ các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3 của Thủ tướng Chính phủ.

Bản tin Covid-19 ngày 20.6: Chỉ thị 10 cùng chiến dịch vắc xin thần tốc

Hiện các cửa ngõ vào tỉnh Quảng Bình đều có chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19. Và chỉ cho phép các trường hợp sau đi qua các chốt, trạm kiểm soát: các tổ chức, doanh nghiệp, công ty từ vùng dịch vào làm việc trên địa bàn tỉnh đã có phương án phòng chống dịch và được Sở Y tế Quảng Bình đồng ý bằng văn bản; những người từ vùng dịch nhưng chỉ đi ngang qua Quảng Bình (không ghé lại, không dừng chân, lưu trú ở Quảng Bình); các trường hợp ở tỉnh khác vào Quảng Bình để tới Cảng hàng không Đồng Hới bay đi Hà Nội, TP.HCM và ngược lại; các trường hợp đi về từ các địa danh hết giãn cách theo Chỉ thị 16/CT- TTg ngày 31.3 của Thủ tướng Chính phủ; trường hợp bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ngoại tỉnh có giấy ra viện của cơ sở điều trị. Và các trường hợp tiếp nhận công dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đồng thời, Ban chỉ đạo yêu cầu các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tăng cường kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm các phương tiện chở người về từ vùng dịch, vùng phong tỏa theo quy định của pháp luật. Đưa thông tin xử lý lên báo, đài và các phương tiện truyền thông khác để cảnh báo và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.