Covid-19: Điều tra, truy tố những trường hợp không khai báo, không chấp hành cách ly

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
25/03/2020 10:24 GMT+7

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 , UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu thành lập các tổ công tác tại cơ sở tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng.

Ngày 25.3, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có công điện số 04 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ đã phân công và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: karaoke, massage, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động… để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người dẫn đến lây lan Covid-19; trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu.
Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp, cung cấp danh sách tất cả những người đã nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh từ ngày 8 - 17.3 cho công an tỉnh để triển khai rà soát, xác minh.

Để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả thì cần sự chung tay, ý thức trách nhiệm của tất cả công dân

Ảnh: C.T.V

Về nhiệm vụ của công an, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, xác minh tất cả các trường hợp người nước ngoài, người VN ở nước ngoài nhập cảnh vào VN từ ngày 8.3 hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, thành lập các tổ công tác tại cơ sở, gồm: công an, cán bộ y tế, tổ dân phố hoặc trưởng thôn, bản, ban công tác mặt trận khu dân cư và tình nguyện viên (nếu có) tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào VN từ ngày 8.3. Tuyệt đối không để bỏ sót người liên quan Covid-19.
Đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc Covid-19, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly phòng Covid-19 theo đúng quy định, cần thiết phải điều tra truy tố theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.