Covid-19 diễn biến phức tạp: Tổng giáo phận Sài Gòn tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
22/05/2021 10:35 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong bối cảnh TP.HCM có 5 ca nhiễm trong cộng đồng, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn có thông báo tạm ngưng các sinh hoạt cộng đoàn.

Ngày 22.5, theo thông báo của Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn, những ngày vừa qua, dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp với một số ca nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền thành phố đã đưa ra những quy định hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tòa Tổng Giám mục thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và các buổi cử hành phụng vụ chung của cộng đoàn từ ngày 22.5.2021 cho đến khi có thông báo mới.
Các linh mục vẫn thực hiện thánh lễ hằng ngày để cầu nguyện cho cả thế giới sớm qua cơn đại dịch, nhưng không được tập trung quá 20 người và phải tuân thủ việc giãn cách (giữ khoảng cách 2 m).
Từ ngày 22.5, thánh lễ hằng ngày tại Nhà thờ Chính tòa (Nhà thờ Đức Bà) sẽ được phát trực tuyến.
Tại các nhà thờ hay nhà nguyện, phải thực hiện các hướng dẫn của ngành y tế như khử trùng phòng ốc, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang
Ngoài ra, các tín hữu khi trở về từ các tỉnh, thành có dịch cần tự cách ly và hạn chế đến những nơi công cộng; có triệu chứng bệnh về đường hô hấp cần thăm khám sớm tại các cơ sở y tế.
Trước đó, trong cao điểm của các đợt dịch Covid-19 như hồi cuối tháng 3 đầu tháng 4.2020, tháng 7.2020 và tháng 2.2021, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn cũng có thông báo đến cộng đoàn giáo dân tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ, nhằm chung tay cùng chính quyền TP.HCM phòng chống dịch Covid-19.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Chiều 21.5, UBND TP.HCM đã có thông báo khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh TP.HCM có 5 ca nhiễm trong cộng đồng và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra (ngày 23.5).
Theo đó, TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình như cơ sở vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức, vũ trường, bar, beer club, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử và truy cập internet, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga)…
Đồng thời, TP.HCM tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
TP.HCM tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố; tăng cường hình thức bán hàng mang về, trực tuyến. Các nhà hàng được hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngỗi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 2 m trở lên và không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.