Covid-19: Đề nghị điều tiết lượng người về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
26/03/2020 13:47 GMT+7

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, mỗi ngày có hàng trăm người Việt từ nước ngoài trở về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (H.Minh Hóa) khiến các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 có nguy cơ quá tải.

Ngày 26.3, Sở Y tế Quảng Bình cho hay đã có báo cáo kiến nghị lên cấp trên về một số ứng phó kịp thời để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Sở Y tế Quảng Bình, lượng người nhập cảnh về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đến các khu cách ly tập trung quá đông, bình quân 500 người/ngày (cao điểm ngày 23.3 lên đến 815 người); trong khi khả năng đáp ứng của tỉnh Quảng Bình trong khoảng 2.000 người. Vì vậy, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh đề nghị Chính phủ, Quân khu xem xét điều tiết.
Tại Quảng Bình, hiện tổng số người theo dõi, cách ly tại nhà là 2.529 người; tổng số đang cách ly tập trung là 1.312 người. Tổng số mẫu Quảng Bình đã gửi xét nghiệm Covid-19 là 64, kết quả 48 trường hợp âm tính và đang chờ kết quả 16 mẫu.

Lực lượng Đồn biên phòng Lý Hòa phát tờ rơi tuyên truyền chống dịch Covid-19 và khẩu trang cho người dân trên địa bàn

Ảnh: C.T.V

Trước đó, ngày 24.3, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn hỏa tốc gửi các ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đề nghị tiếp tục vận động, khuyến cáo người lao động, học sinh, sinh viên Quảng Bình đang làm việc, học tập ở nước ngoài hạn chế tối đa về nước trong thời điểm hiện nay để khống chế việc lây lan dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.