Container ‘nghiền nát’ ô tô con, 4 người thương vong: Do tài xế buồn ngủ

6 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế xe container trong vụ tai nạn khiến 4 người thương vong. Bước đầu tài xế khai do buồn ngủ, không làm chủ được tay lái dẫn đến vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn /// Ảnh Q.P Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Q.P
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Q.P
Sáng 5.8, thông tin từ Công an Q.Long Biên (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với tài xế Lê Thế Tuyển (32 tuổi, quê tại xã Tiền Phong, H.Vĩnh Bảo, Hải Phòng) để làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, khi tài xế này điều khiển xe container gây tai nạn khiến 4 người thương vong.
Trước đó, theo báo cáo của Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, khoảng 3 giờ 15 rạng sáng 4.8, tài xế Tuyển điều khiển xe container mang biển số 15C - 114.66 di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh, theo hướng đi Cầu Chui.

Kinh hoàng xe container nghiền nát ô tô con đang dừng đèn đỏ, 3 người chết tại chỗ

Khi qua ngã tư Nguyễn Văn Linh - Sài Đồng (thuộc P.Sài Đồng, Q.Long Biên), xe của anh Tuyển đã va chạm với ô tô 4 chỗ nhãn hiệu KIA mang biển số 30E - 925.52 do anh Nguyễn Ánh Pháp (24 tuổi, trú Q.Long Biên) cầm lái, dừng chờ đèn tín hiệu phía trước. Cú tông mạnh khiến chiếc ô tô con bị biến dạng.
Container ‘nghiền nát’ ô tô con, 4 người thương vong: Do tài xế buồn ngủ - ảnh 1

Xe ô tô KIA biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn

Ảnh Q.P

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến anh Pháp, anh Nguyễn Văn Hoàng (34 tuổi) và anh Nguyễn Hoàng Dương (21 tuổi) tử vong tại chỗ; chị Đào Thị Nga (27 tuổi, vợ anh Pháp) bị thương nặng. Cả 4 nạn nhân cùng trú tại Q.Long Biên.
Sau khi gây tai nạn, tài xế Tuyển đã đến Công an Q.Long Biên trình diện. Tại đây, lực lượng chức năng đã xét nghiệm máu của tài xế này, kết quả âm tính với chất ma túy và không có nồng độ cồn.
Container ‘nghiền nát’ ô tô con, 4 người thương vong: Do tài xế buồn ngủ - ảnh 2

Tài xế Lê Thế Tuyển tại cơ quan điều tra

Ảnh M.T

Cơ quan chức năng xác định vận tốc trước khi xảy ra tai nạn 10 giây của xe container là 48 km/giờ, vận tốc tại thời điểm xảy ra va chạm là 36 km/giờ. Các phương tiện trong vụ tai nạn đều còn hạn kiểm định.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu anh Tuyển khai làm tài xế cho một hợp tác xã ở Hải Phòng. Khoảng 1 giờ 20, tài xế Tuyển điều khiển xe container đi từ H.An Dương (Hải Phòng) đến Q.Long Biên để nhận hàng. Quá trình di chuyển, do buồn ngủ, không làm chủ được tay lái, tài xế Tuyển đã gây ra tai nạn nghiêm trọng. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Quangduong

Quangduong

Đề nghị xử kịch khung để làm gương.
Phải có thêm những quy định chặt chẽ để thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, đánh giá năng lực của các tài xế xe đầu kéo. Đừng để xe container mãi là nỗi ám ảnh trên đường phố đối với mọi người dân.
97778

97778

Do xe con luôn thấp hơn xe to nên đèn hậu khi rà phanh khó nhìn thấy khi cự ly quá gần... tại sao các hãng xe hay bên đang kiểm không làm một dãy đèn ở phần cao nhất của duoixe hoặc một băng phản quang dán ( giống như trang phục buổi tối của công an hay công nhân vệ sinh) để dễ nhận biết cho xe phía sau ?
Duc Le

Duc Le

Nguyên nhân do buồn ngủ chiếm tỉ lệ lớn. Nên chăng có biện pháp kiểm tra độ buồn ngủ của tài xế giống như kiểm tra nồng độ cồn và ma túy?
SN

SN

Một lý do không thể chấp nhận, 3 mạng người đấy. Nếu vợ con anh ta ở trong chiếc xe bị nghiền nát ấy thì anh ta sẽ nghĩ sao? Cái giá phải trả cho buồn ngủ nên là tù chung thân để có tính răn đe kẻ khác.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU