Công ty Rạng Đông cam kết sẽ xử lý môi trường sau cháy lớn

30/08/2019 17:34 GMT+7

Phía Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cam kết sẽ xử lý môi trường sau vụ cháy lớn, không để ảnh hưởng tới người dân.

Ngày 30.8, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã lên tiếng sau khi UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có văn bản cảnh báo người dân địa phương về bầu không khí bị nhiễm bụi do ảnh hưởng của vụ cháy, gây hoang mang dư luận.

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Theo đó, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cam kết sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên, cũng như người dân sống lân cận nhà máy, nơi vừa xảy ra vụ cháy.
Đồng thời, công ty này khẳng định đã nghiên cứu và đã sử dụng nguyên liệu khác để thay thế cho thủy ngân lỏng vốn được sử dụng trước đây. Các vật liệu sản xuất, khí thải đều không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hàng ngàn mét vuông kho xưởng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn

Ảnh Lê Quân

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy khiến Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng, trong đó, số lượng sản phẩm hư hỏng, có thể ảnh hưởng tới môi trường gồm: 480.000 bóng đèn huỳnh quang, 2 triệu đèn tròn công suất thấp và 1,6 triệu bóng đèn HQ Compact. 

Trắng đêm vất vả vì vụ cháy nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Trước đó, sáng 29.8, trong khi vụ cháy vẫn đang được xử lý, UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) đã phát đi 1.000 thông báo tới người dân để cảnh báo về tình trạng bầu không khí trên địa bàn bị nhiễm bẩn do khói bụi từ vụ cháy.

Đến 11 giờ trưa 29.8, lực lượng chức năng vẫn có mặt tại hiện trường xử lý vụ hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ

Ảnh Trần Cường

Thông báo này khuyến cáo người dân chủ động vệ sinh cá nhân; sơ tán người già, trẻ nhỏ, người bệnh ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng; không sử dụng nước tại các bể chứa, thực phẩm, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày; đặc biệt, cần tiêu hủy các loại trái cây tự trồng trong bán kính từ đám cháy 500 m...

Cả vùng náo loạn vì nhà kho Công ty Rạng Đông cháy ngùn ngụt

Trước tình hình này, bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết phía UBND phường Hạ Đình ra công văn là không đúng nội dung và thẩm quyền, gây hoang mang cho người dân.
UBND quận Thanh Xuân đã kiểm điểm nghiêm khắc lãnh đạo phường Hạ Đình, đồng thời yêu cầu thu hồi văn bản đã phát ra.
Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND quận Thanh Xuân, khoảng 18 giờ chiều 28.8, kho chứa hàng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tại số 87 - 89 phố Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) bất ngờ xảy ra cháy lớn.
Tổng diện tích nhà kho, xưởng xảy ra cháy rộng khoảng 6.000 m2, nằm phía đông nam khuôn viên công ty.
Nhận được tin báo cháy, quận Thanh Xuân huy động 200 cán bộ chiến sĩ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Nhận định đây là đám cháy lớn, có nguy cơ lan ra các hộ dân lân cận, quận đã di dời 58 hộ dân với 213 nhân khẩu ở dọc phố Hạ Đình thuộc phường Thanh Xuân Trung và phường Hạ Đình ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Bên cạnh đó, UBND Thành phố Hà Nội đã điều động lực lượng phòng cháy chữa cháy của các quận, huyện hỗ trợ chữa cháy.
Đến ngày 29.8, lực lượng phóng cháy chữa cháy vẫn có mặt tại hiện trường tích cực phun nước làm mát, đề phòng lửa bùng phát trở lại và xử lý những khu vực lửa vẫn âm ỉ cháy. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới bắt đầu rút khỏi hiện trường.
Thành phố Hà Nội đã giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.