Công ty nước sạch sông Đà xin lỗi khách hàng, xin miễn phí 1 tháng tiền nước

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sau hơn nửa tháng xảy ra sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà, Viwasupco mới đưa ra lời xin lỗi khách hàng với lý do chưa có kịch bản ứng phó sự cố, xin miễn phí dùng nước 1 tháng với khách hàng.
Sau hơn 2 tuần, Viwasupco mới xin lỗi khách hàng và cầu mong được lượng thứ. Trước đó, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco, dù được hỏi đến vẫn không xin lỗi về việc công ty cung cấp nước không đảm bảo cho cả triệu người dân Hà Nội /// Ảnh Lê Quân Sau hơn 2 tuần, Viwasupco mới xin lỗi khách hàng và cầu mong được lượng thứ. Trước đó, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco, dù được hỏi đến vẫn không xin lỗi về việc công ty cung cấp nước không đảm bảo cho cả triệu người dân Hà Nội - Ảnh Lê Quân
Sau hơn 2 tuần, Viwasupco mới xin lỗi khách hàng và cầu mong được lượng thứ. Trước đó, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco, dù được hỏi đến vẫn không xin lỗi về việc công ty cung cấp nước không đảm bảo cho cả triệu người dân Hà Nội
Ảnh Lê Quân
Sáng 25.10, Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) phát đi thông báo đã hoàn tất việc khắc phục sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải và hiện đã đủ điều kiện cấp nước sạch trở lại cho khách hàng.
Về chất lượng nước, căn cứ trên các mẫu xét nghiệm nước các ngày 14, 16 và 18.10 do Viện sức khỏe Nghề Nghiệp - Môi trường và các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16.10 của Quatest, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội công bố nguồn nước sông Đà đã đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng QCVNN01:2009/BYT do Bộ Y tế ban hành.
Viwasupco cũng khẳng định, nước sạch sông Đà đã đảm bảo an toàn để sử dụng vào mục đích ăn, uống.
Theo Viwasupco, để đạt tiêu chuẩn đảm bảo nước dùng cho ăn, uống, công ty này đã hớt váng, sử dụng phao, gối hút dầu chuyên dụng để hút dầu trên khu vực đầu nguồn, đổ than hoạt tính trên hơn 3 km kênh dẫn nước vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu.
Đồng thời, Viwasupco cũng đã súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa trạm điều tiết, thay mới cát lọc…
Công ty nước sạch sông Đà xin lỗi khách hàng, xin miễn phí 1 tháng tiền nước - ảnh 1

Sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà gây ảnh hưởng đến cả triệu người dân thành phố Hà Nội, đến nay, vẫn con nhiều khu vực chưa hết ảnh hưởng

Ảnh Trần Cường

Viwasupco cũng cho biết, nhà máy chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp là bị đổ dầu vào đầu nguồn nước nguyên liệu.
“Chúng tôi mong muốn thông qua cơ quan thông tấn báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ”, thông tin Viwasupco phát đi nêu rõ.
Đồng thời, Viwasupco cũng xin cung cấp nước sạch miễn phí trong thời kỳ xảy ra sự cố, tương đương 1 tháng tiền nước.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Sơn

Sơn

Cách giải thích không hợp lý . Công ty xử lý nước rồi không kiểm tra nước coi có đủ chất lượng hay không rồi mới đưa ra bán chứ, sao lại đổ lỗi cho nước ở đầu nguồn . Khách hàng cần lời xin lỗi ngay lúc đầu , mãi đến khi báo chí , người dân lên tiếng mới chịu xin lỗi...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU