Công ty CP đường Kon Tum bị phạt 70 triệu đồng vì gây ô nhiễm

22/04/2020 12:57 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại Công ty cổ phần đường Kon Tum, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xử phạt công ty này 70 triệu đồng.

Ngày 22.4, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kon Tum vừa có quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đường Kon Tum (xã Vinh Quang, TP. Kon Tum) vì gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, qua phản ánh của Báo Thanh Niên, Sở TN-MT Kon Tum đã xác minh, kiểm tra thực tế tại Công ty cổ phần đường Kon Tum. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty cổ phần Đường Kon Tum thực hiện không đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong các quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. 

Qua kiểm tra trong khu vực tập kết có chứa khối lượng lớn bã mía, bã bùn, bã tro phát sinh từ lâu. Các loại chất thải này dễ bị phân hủy bởi vi sinh vật, việc lưu giữ lâu ngày là nguyên nhân chính dẫn đến phát sinh mùi hôi.

Khu vực lưu giữ tại công ty có thời gian lưu chứa từ 2 - 5 ngày đối với bã bùn và 10 ngày đối với bã mía. Tuy nhiên, khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khu vực chứa bã của Nhà máy có khối lượng bã tro, bã bùn khoảng 2.000 tấn phát sinh từ đầu tháng 3 gây ô nhiễm môi trường.

Từ những vi phạm trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt Công ty cổ phần đường Kon Tum số tiền 70 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng yêu cầu Công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm trên trước ngày 24.4, báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Trước đó, Thanh Niên có phản ánh Công ty cổ phần đường Kon Tum đã tập kết hàng ngàn tấn bã bồn trong khuôn viên nhà máy nhưng không có biện pháp xử lý, che chắn. Điều đáng nói số bã bùn này đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống quanh nhà máy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.