Công ty Angel Lina bị tố vẽ 'dự án ma', lừa đảo

Công Nguyên
Công Nguyên
27/06/2019 10:27 GMT+7

Nhiều người gửi đơn tố cáo Công ty Angel Lina (Q.1, TP.HCM) vẽ 'dự án ma' để lừa đảo.

Nhiều nạn nhân gửi đơn đến Báo Thanh Niên, Công an TP.HCM, tố cáo Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina (gọi tắt Công ty Angel Lina, số 22B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) vẽ nhiều dự án bất động sản “ma”, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thu tiền tỉ rồi... xù

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ Q.1) cho biết, tháng 7.2018, bà tìm hiểu dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp” (P.Phước Long B, Q.9) thuộc tờ bản đồ số 70, thửa đất 44 của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Sau khi nghe công ty giới thiệu, bà Hằng mua một lô đất tại dự án này và đóng cho công ty hơn 1,8 tỉ đồng. Trong hợp đồng góp vốn giữa bà Hằng và Công ty Angel Lina ký ngày 7.5.2018, công ty cam kết từ 1 - 3 tháng thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, 12 tháng (sau ký hợp đồng) sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Nếu công ty vi phạm hợp đồng sẽ trả đủ số tiền đã nhận của khách hàng và bồi thường 50% số tiền đã nhận.
Tuy nhiên, đến nay đã hơn 12 tháng, nhưng công ty này vẫn không làm hạ tầng, giao đất cho khách hàng. Bà Hằng đến công ty đề nghị trả tiền, đền bù hợp đồng nhưng lãnh đạo công ty nhiều lần hẹn và bất hợp tác. Trong đơn, bà Hằng cho rằng Công ty Angel Lina đã có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân”, đề nghị Công an TP nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án về hành vi lừa đảo của bà Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc Công ty Angel Lina); buộc trả lại tiền và đền bù như hợp đồng đã ký.
Còn bà Phạm Thị Ngọc Huyền (quê Bến Tre), ông Doãn Bá Vũ (quê Đồng Nai) cùng đứng chung gửi đơn đến Báo Thanh Niên, Công an Q.9 và Công an TP.HCM, tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Huyền và ông Vũ đã đóng tổng cộng hơn 1 tỉ đồng, ký hợp đồng góp vốn mua hai lô đất tại dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp”. Trong đơn của bà Huyền và ông Vũ còn có 11 người khác ký tên bên dưới, cùng tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này tại dự án nói trên.

Dự án khu dân cư Đỗ Xuân Hợp (Q.9) và dự án khu dân cư Tây Lân (Q.Bình Tân) mà Công ty Angel Lina tự vẽ trên giấy để bán cho khách hàng

Ảnh: Công Nguyên

Báo Thanh Niên cũng nhận được đơn tập thể của 22 người tố cáo Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn mua đất nền tại dự án “khu dân cư Tây Lân” (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn không thực hiện như cam kết. 22 nạn nhân này mỗi người đã đóng hơn 1 tỉ đồng cho công ty. Quá thời gian như hợp đồng quy định mà phía công ty không giao đất, nhiều lần né tránh không làm việc với các nạn nhân, không chịu trả lại tiền và chịu phạt như hợp đồng đã ký. Những người này đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc điều tra xử lý hành vi lừa đảo của Công ty Angel Lina, buộc phải trả lại tiền cho người dân.

Không có dự án của Công ty Angel Lina

Trả lời PV Thanh Niên, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy (Chủ tịch UBND P.Phước Long B) cho biết trên địa bàn phường không có dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp” do Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Thửa đất mà công ty này lập dự án bán cho dân hiện thuộc quyền quản lý của Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn. Giữa năm 2018, UBND P.Phước Long B nhận tin báo của người dân về việc nhân viên Công ty Angel Lina lập bảng quảng cáo, chào mời người dân mua đất tại dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp” mà không thông báo đến phường. Qua rà soát, UBND P.Phước Long B xác định hiện tại không có việc Công ty Angel Lina xin phép làm dự án, đất làm dự án vẫn chưa được phép chuyển đổi mục đích của cơ quan chức năng. UBND P.Phước Long B đã ra thông báo tới người dân không mua dự án này để tránh bị lừa đảo.
Liên quan dự án khu dân cư Tây Lân (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân), ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, cho biết tại lô đất số 534, 535, 547, 549 thuộc P.Tân Tạo không có dự án phân lô bán nền nào mang tên “khu dân cư Tây Lân” của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Việc công ty này thực hiện không đúng như hợp đồng góp vốn, ông Bình đề nghị người dân khởi kiện ra tòa.
Chưa hết, tháng 4.2019, ông Trần Quốc Hưng (Chủ tịch UBND P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) đã ký thông báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo tại tổ 5, KP.6, P.Linh Trung do Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Theo ông Hưng, lô đất mà công ty này phân lô bán nền trên địa bàn là đất quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM đang trong giai đoạn đền bù giải tỏa. “Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND P.Linh Trung thông báo đến nhân dân trên địa bàn, các khu vực lân cận được biết để tránh kẻ xấu lừa đảo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”, thông báo của UBND P.Linh Trung nêu rõ.
 

Nạn nhân đến công ty đòi trả lại tiền

Trưa 20.6, gần 50 người mặc áo đỏ, mang băng rôn có dòng chữ “Công ty Angel Lina lừa đảo. Yêu cầu công ty trả lại tiền cho khách hàng”, tập trung trước cổng công ty này tại số 22B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1. Những người này cho biết họ đã mua phải “dự án ma” - dự án khu dân cư Đỗ Xuân Hợp (Q.9) và dự án khu dân cư Tây Lân (Q.Bình Tân) của Công ty Angel Lina. PV Thanh Niên ghi nhận, trước cổng Công ty Angel Lina có dán thông báo: “Chuyển địa điểm làm việc. Công ty Angel Lina thông báo đến quý khách hàng và đối tác, từ ngày 4.6, Angel Lina chuyển văn phòng làm việc đến đường Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM. Thời gian hoạt động chính thức từ ngày 10.6”. Tuy nhiên, bên trong công ty vẫn có nhiều người ngồi trực. Đến chiều cùng ngày, các nạn nhân phải ra về mà không thể gặp được lãnh đạo Công ty Angel Lina.
Trần Tiến
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.