Công ty Alibaba tiếp tục bị hàng trăm khách hàng tố cáo trong sáng 23.9

Công Nguyên
Công Nguyên
23/09/2019 10:19 GMT+7

Sáng 23.9, Công ty Alibaba tiếp tục bị hàng trăm khách hàng đến Công an TP.HCM nộp đơn tố cáo.

Sáng 23.9, hàng trăm khách hàng tiếp tục kéo đến trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, P.14, Q.10) để nộp đơn trình báo, tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Nguyễn Thái Luyện bị bắt, hàng trăm người ồ ạt tố cáo Alibaba sáng đầu tuần

Theo PC03, chưa có vụ án nào có nhiều nạn nhân đến trụ sở công an tố cáo như vụ Công ty Alibaba. PC03 đã huy động nhiều bộ phận, cán bộ, chiến sĩ túc trực, hướng dẫn người dân làm thủ tục tố cáo, đồng thời đảm bảo trật tự.
Công an thông báo người dân chuẩn bị giấy tờ tố cáo công ty Alibaba
Ảnh: Công Nguyên
Theo ghi nhận PV Thanh Niên, trong sáng 23.9, rất đông người dân là khách hàng của Công ty Alibaba) đến trụ sở PC03 nộp đơn tố cáo. Bên trong trụ sở PC03, công an đã chuẩn bị sẵn 4 bàn tròn, ghế để nạn nhân ngồi làm đơn.
Để người dân chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đến trình báo, PC03 đã dán thông báo với nội dung “người dân đến tố giác công ty Alibaba vui lòng chuẩn bị các tài liệu như sau: Đơn tố cáo; hợp đồng, phụ lục hợp đồng (bản photo); các phiếu thu tiền (bản photo); giấy CMND hoặc hộ khẩu (bản photo)”.
Sau khi chuẩn bị giấy tờ như hướng dẫn, người dân vào phòng tiếp dân Phòng PC03 nộp cho hai cán bộ đang tiếp nhận tại đây.
Người dân đến công an làm đơn tố cáo Công ty Alibaba
Ảnh: Công Nguyên
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 18.9, Bộ Công an và Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba); đồng thời khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty Alibaba).

Anh em chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Qua điều tra ban đầu, công an xác định Nguyễn Thái Luyện chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện) và các nhân viên cấp dưới thực hiện lừa đảo khách hàng.
Cho đến nay, công an xác định công ty Alibaba mua đất nông nghiệp, thành lập các công ty con vẽ các dự án “ma” sau đó giới thiệu bán cho hơn 6.700 khách hàng, với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.
Khách hàng nộp đơn tố cáo Công ty Alibaba
Ảnh: Công Nguyên
Sau khi bắt giữ Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, cơ quan công an thông báo ai à nạn nhân của công ty Alibaba đến trụ sở công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.