Công ty Alibaba bị giăng băng rôn đòi tiền

Công Nguyên
Công Nguyên
27/08/2019 00:00 GMT+7

Sáng 26.8, ông Nguyễn Phú Quí (43 tuổi, quê Đồng Nai) và anh Phùng Tiến Tài (33 tuổi, quê Đồng Tháp; cả hai là khách hàng mua đất của Công ty Alibaba - PV) đã đến trụ sở Công ty Alibaba (120 - 122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) giăng băng rôn yêu cầu công ty này trả lại tiền.

Trả lời Thanh Niên, ông Quí cho biết tháng 8.2018 có thỏa thuận ký hợp đồng mua 4 nền đất tại dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) và đã đóng 95% (1,5 tỉ đồng) cho Công ty Alibaba. Hợp đồng hai bên cam kết trong vòng 6 tháng phía Công ty Alibaba phải giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi cho ông Quí.
Tuy nhiên, đã quá hạn 7 tháng, ông Quí nhiều lần liên lạc, trực tiếp đến trụ sở Công ty Alibaba yêu cầu thực hiện theo cam kết, nhưng không được giải quyết. Theo ông Quí, hợp đồng mua đất ông ký với công ty, nhưng được yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân ông Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba). Hiện 4 lô đất ông Quí hợp đồng mua tại dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 đã bị cơ quan chức năng cưỡng chế, chỉ còn bãi đất trống.
Tương tự, tháng 2.2018, anh Phùng Tiến Tài cũng đã ký hợp đồng đóng 335 triệu đồng mua 1 nền đất từ Công ty Alibaba tại cái gọi là “dự án Long Phước 5” (anh Tài không biết địa điểm triển khai dự án - PV). Theo anh Tài, Công ty Alibaba cam kết trong vòng 6 tháng công ty giao đất hoặc trả lại tiền gốc, lãi. Đến nay đã 18 tháng (quá hạn 12 tháng), anh Tài rất nhiều lần đến Công ty Alibaba yêu cầu thực hiện hợp đồng nhưng không có kết quả.
Theo UBND P.Hiệp Bình Chánh, sau khi có thông tin khách hàng kéo đến trụ sở Công ty Alibaba giăng băng rôn đòi tiền, cơ quan này đã chỉ đạo cán bộ phụ trách kinh tế, công an phường xuống hiện trường đảm bảo an ninh trật tự. Trong sáng 26.8, dưới sự chứng kiến của cán bộ phường, ông Quí, anh Tài vào trụ sở Công ty Alibaba làm việc với nhân viên của công ty này cho đến 11 giờ cùng ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.