Công trình y tế 235 tỉ đồng lún, nứt

Nam Long
Nam Long
07/03/2021 06:29 GMT+7

Khánh thành ngày 20.9.2020, đến nay đã 6 tháng, nhưng Trung tâm y tế H.Mang Thít (Vĩnh Long) vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Khánh thành đã 6 tháng nhưng còn nhếch nhác

Trung tâm y tế H.Mang Thít tại khóm 4, TT.Cái Nhum, H.Mang Thít. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư - xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Vĩnh Long (BQL) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí khoảng 235 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 125 tỉ đồng, chi phí thiết bị trên 39,5 tỉ đồng... Công trình có kết cấu 1 trệt, 2 lầu, quy mô 100 giường bệnh, diện tích 21.500 m², gồm các hạng mục như khối đa khoa; khối dinh dưỡng, dịch vụ tổng hợp; khối chống nhiễm khuẩn; khối truyền nhiễm... cùng với thiết bị y tế đồng bộ đáp ứng yêu cầu khám và điều trị của bệnh viện đa khoa.
Phía trong Trung tâm y tế H.Mang Thít bị bỏ hoang, nhếch nhác

Phía trong Trung tâm y tế H.Mang Thít bị bỏ hoang, nhếch nhác

ẢNH: XUÂN PHÚC

Công trình đã được khánh thành ngày 20.9.2020. Đây cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2020 - 2025) vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người dân xung quanh thắc mắc không hiểu vì sao công trình khánh thành gần nửa năm mà chưa đi vào hoạt động. Một người dân địa phương nói: “Tôi thấy trung tâm y tế huyện xây dựng quy mô. Lúc khánh thành hoành tráng lắm và có nhiều lãnh đạo tỉnh đến dự. Thế nhưng từ khi khánh thành đến nay gần nửa năm mà không thấy hoạt động. Nghe đâu gặp một số vấn đề về chất lượng công trình nên mới vậy”.
Ngày 4.3, chúng tôi vào trong khuôn viên Trung tâm y tế H.Mang Thít. Phía ngoài cổng chính được đóng kín, cửa hông mở, có một vài xe máy đậu phía trong. Khi chúng tôi đi vào chụp ảnh cũng không có ai hỏi gì, phía sau có một số người đang làm việc. Theo ghi nhận, một số hạng mục của công trình này bị sụt lún, nứt nẻ, vết nứt dài và khá rộng, phía trong nhếch nhác, hầu như chưa có trang thiết bị y tế nào. Nhiều đồ đạc, thiết bị vẫn niêm phong chưa sử dụng.

Chủ đầu tư nói có sụt lún, không nứt?!

Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Tấn Đồng, Giám đốc Trung tâm y tế H.Mang Thít, để tìm hiểu nguyên nhân. Ông Đồng cho biết đến thời điểm này công trình vẫn chưa được bàn giao cho trung tâm. Tương tự, ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND H.Mang Thít, cho biết công trình được xây dựng theo kiểu “chìa khóa trao tay” nên không thể nói được, đề nghị PV liên hệ chủ đầu tư.
Sáng 5.3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BQL, thừa nhận công trình này đang xảy ra tình trạng lún nền nhưng không nghiêng, nhất là ở khối nhà tiểu phẫu, nhà dinh dưỡng, nhà ăn, nhà xe... do trước đó những nơi này đóng cừ tràm nên xảy ra tình trạng lún đều, không nứt. Còn các khối nhà như hành chính, khu điều trị... thì đóng bằng cọc bê tông, sâu khoảng 32 m nên không xảy ra tình trạng trên.
Những vết nứt, lún ngay lối lên sảnh chính

Những vết nứt, lún ngay lối lên sảnh chính

ẢNH: XUÂN PHÚC

“Hiện UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng chủ trì và sở này cũng đã mời Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) vào để kiểm tra nguyên nhân sụt lún, trong nay mai sẽ có kết quả. Tuy nhiên, bước đầu Sở Xây dựng đã xác định lỗi do thiết kế cho nên xảy ra tình trạng lún, công trình có mua bảo hiểm nên đơn vị chủ đầu tư sẽ xử lý và không phát sinh gì thêm chi phí. Khi có kết luận sẽ gửi thông tin đến báo chí”, ông Sơn thông tin.
Ông Sơn còn cho biết thêm hiện hệ thống xử lý nước thải của Trung tâm y tế H.Mang Thít đang thi công, dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao ngày 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.