Công trình xây dựng phải được bảo hành 12 tháng

02/05/2016 07:47 GMT+7

Thời gian bảo hành tối thiểu là 24 tháng từ khi nghiệm thu và tối thiểu là 12 tháng đối với các công trình, hạng mục công trình cấp còn lại.

Theo Nghị định số 46 về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, từ 1.5, nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu cung ứng thiết bị phải chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư về việc bảo hành đối với phần công việc do mình thực hiện. Đối với hạng mục công trình, công trình xây dựng cấp đặc biệt và cấp 1, thời gian bảo hành tối thiểu là 24 tháng từ khi nghiệm thu và tối thiểu là 12 tháng đối với các công trình, hạng mục công trình cấp còn lại.
Riêng đối với nhà ở, thời gian bảo hành thực hiện theo quy định của pháp luật về nhà ở, cụ thể: không ít hơn 60 tháng với nhà chung cư từ 9 tầng trở lên và các loại nhà ở khác được đầu tư xây dựng bằng ngân sách nhà nước, không ít hơn 36 tháng đối với chung cư từ 4 - 8 tầng và tối thiểu 24 tháng với nhà ở còn lại.
Nghị định cũng quy định chi tiết về mức tiền bảo hành tối thiểu với công trình sử dụng vốn nhà nước. Theo đó, với công trình xây dựng cấp đặc biệt và cấp 1, mức tiền bảo hành tối thiểu bằng 3% giá trị hợp đồng; với công trình xây dựng cấp còn lại, mức tiền bảo hành ít nhất bằng 5% giá trị hợp đồng. Đối với các công trình sử dụng vốn khác, có thể tham khảo các mức bảo hành tối thiểu nêu trên để áp dụng.
Cũng theo nghị định này, chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình xây dựng phải kiểm tra công trình thường xuyên, định kỳ và đột xuất nhằm phát hiện kịp thời các dấu hiệu xuống cấp, những hư hỏng của công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình làm cơ sở cho việc bảo dưỡng công trình; việc bảo dưỡng công trình phải được thực hiện theo kế hoạch bảo trì hằng năm và quy trình bảo trì công trình xây dựng đã được phê duyệt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.