Sập sàn bê tông, đưa 2 thi thể công nhân ra khỏi đống đổ nát

11/06/2016 11:31 GMT+7

Sàn bê tông tầng 1 của công trình nhà ở 5 tầng của Kim Minh (Kim Minh House) tại ngã tư Ba Cu - Trần Hưng Đạo (P.1, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) bất ngờ sập lúc 10 giờ ngày 11.6.

[13 giờ 25] Thi thể của nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. Thi thể này cũng được đưa lên xe cấp cứu chở về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên Lưu Kim Phụng (quê ở Kiên Giang). 

[13 giờ 18] Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được nạn nhân thứ hai. Hiện lực lượng này đang tìm cách đưa thi thể ra khỏi hiện trường.

[13 giờ 13] Lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 thi thể ra khỏi đống đổ nát. Ngay sau đó, thi thể này đã được đưa lên xe cấp cứu về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

[13 giờ 3] Từ trên cao nhìn vào hiện trường, PV Nguyễn Long nhìn thấy một nạn nhân đang mắc kẹt ở vi trí cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2 của công trình. Trên người nạn nhân bám đầy bê tông. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận nạn nhân này.

[12 giờ 58] Một đại diện của chủ đầu tư có mặt tại hiện trường cho biết, 2 công nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát là công nhân thời vụ. Trước đó, khi đã đổ xong sàn bê tông để làm hồ bơi, đa số công nhân đều rút khỏi công trình. Tuy nhiên, 2 công nhân này trở lại công trình để lượm ve chai. Công trình đổ sập khiến 2 công nhân này mắc kẹt. 

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị tiếp cận vị trí các nạn nhân mắc kẹt Ảnh: Nguyễn Long

[12 giờ 55] Một số hình ảnh do PV Nguyễn Long chuyển về tòa soạn từ hiện trường cho thấy cảnh đổ nát, hoang tàn. 

Cảnh đổ nát ở hiện trường Ảnh: Nguyễn Long

[12 giờ 53] Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí 2 nạn nhân mắc kẹt. Hiện các nhân viên cứu hộ đang cưa sắt để tiếp cận với các nạn nhân.

Các y, bác sĩ, lãnh đạo địa phương và đồng nghiệp của các nạn nhân hồi hộp dõi theo công việc của lực lượng cứu hộ Ảnh: Nguyễn Long

[12 giờ 50] Hai xe cẩu được điều động đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ gặp khó khăn trước đống bê tông khổng lồ. 

Cần cẩu hạng nặng gặp khó khăn khi tháo dỡ đống bê tông khổng lồ Ảnh: Nguyễn Long

[12 giờ 17] Chủ công trình cho biết, tầng bị sập là nơi dự kiến xây dựng hồ bơi.

[12 giờ 12] Chủ công trình cho biết, hiện có 2 công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát, trong đó có 1 người chết.

[12 giờ 2] Một nguồn tin cho biết, một nữ công nhân đã được cứu trong đống đổ nát. Nữ công nhân này bị gãy chân và hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) cấp cứu.

[11 giờ 56] Đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu cho biết, hiện công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương. Theo phương án nhanh, lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ dùng vòi rồng phun nước vào khối bê tông đổ sập để bê tông rã ra. Sau đó, sẽ tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

[11 giờ 40] Theo quan sát của PV Nguyễn Long, người đang có mặt tại hiện trường, một nữ công nhân đã được đưa ra ngoài. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn đã có mặt tại hiện trường. Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu... cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. 

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn có mặt tại hiện trường giải cứu các nạn nhân đang mắc kẹt trong đống đổ nát Ảnh: Nguyễn Long

[11 giờ 39] Hai xe cẩu (một chiếc loại 45 tấn, một chiếc loại 80 tấn) đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ công việc cứu hộ.

Xe cẩu và xe chuyên dụng hạng nặng được điều động đến hiện trường để tham gia công tác cứu hộ Ảnh: Nguyễn Long

[11 giờ 26] Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, công trình sàn bê tông rộng hơn 100m2 bị đổ sập hoàn toàn chỉ còn trơ khung sắt cong vẹo.

Nguyên khối sắt bị sập làm bê tông rơi xuống đất Ảnh: Nguyễn Long
[11 giờ 25] Một công nhân cho biết, sau khi đổ bê tông tại tầng 1 vừa xong thì giàn giáo bất ngờ sập khiến toàn bộ bê tông tươi đổ xuống đất.
Từ trên cao nhìn xuống, khối sắt của tầng bị cong vẹo hoàn toàn Ảnh: Nguyễn Long

[11 giờ 20] Từ trên tầng 3 của một tòa nhà khác cạnh công trình này, chúng tôi nhìn vào bên trong và thấy nhiều công nhân đang gào khóc. 

[11 giờ 10] Xe cấp cứu cũng được điều đến hiện trường nhưng vẫn chưa có một công nhân nào được đưa ra khỏi đống đổ nát.

[10 giờ 30] Lực lượng công an P.1, Công an TP.Vũng Tàu và cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu bắt đầu vào bên trong công trình bị sập. Nhiều công nhân la hét khi thấy số công nhân khác bị nạn kẹt trong khối sắt bên dưới. Xe chuyên dụng của Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được điều đến hiện trường ngay sau đó.

Công trình xây dựng tòa nhà Kim Minh nhìn từ đường Ba Cu Ảnh: Nguyễn Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.