Công trình làm xong mới... đấu thầu

02/03/2019 07:35 GMT+7

Hàng loạt công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Gia Lai vi phạm nghiêm trọng, trong đó có vi phạm "công trình làm xong mới... đấu thầu".

UBND tỉnh Gia Lai ngày 1.3 cho biết đã có công văn chỉ đạo Sở KH-ĐT Gia Lai phối hợp với các sở, ngành kiểm tra thực tế tại các công trình trong nhóm gói thầu xây mới, cải tạo 6 công trình cấp nước và vệ sinh tại 6 trạm y tế thuộc các huyện: Chư Pưh, Chư Pah, Chư Sê, Đăk Đoa, Phú Thiện để có hướng xử lý.
Trước đó, Sở Y tế Gia Lai là chủ đầu tư tổ chức mời thầu công khai gói thầu trên với tổng trị giá hơn 1,8 tỉ đồng. Nhưng thực tế những hạng mục công trình của gói thầu này đã được một doanh nghiệp ở tỉnh Gia Lai tổ chức thi công, hoàn thành. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành kết luận các hạng mục công trình đã cơ bản hoàn thành và kiến nghị UBND tỉnh xử lý các tập thể, cá nhân sai phạm.
Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết: “Do cán bộ của Sở Y tế nhận thức chưa đầy đủ về thủ tục đấu thầu nên đã xé nhỏ dự án thành 6 gói để chỉ định Công ty TNHH MTV Cường Thành Gia Lai thi công. Có ý kiến đấu thầu không công khai, minh bạch, thì chúng tôi sẽ hủy thầu, đấu thầu lại công khai, minh bạch, nhằm để các doanh nghiệp cùng tham gia. Doanh nghiệp nào trúng thầu thì thỏa thuận với doanh nghiệp đã thi công đối với những hạng mục đảm bảo đúng thiết kế và chất lượng. Hạng mục nào thi công không đáp ứng về chất lượng thì buộc doanh nghiệp đã thi công phải tháo dỡ”.
* Ngày 1.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc đấu thầu 7 mặt hàng thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk giai đoạn 2014 - 2015. Vào tháng 6.2014, UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt kế hoạch đấu thầu mua thuốc khám, chữa bệnh trong cơ sở y tế công lập năm 2014 - 2015 do Sở Y tế làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 517 tỉ đồng. Theo điều tra ban đầu, quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định kết quả đánh giá lựa chọn nhà thầu, phê duyệt kết quả trúng thầu sai nhóm thuốc đối với 7 mặt hàng thuốc trong gói thầu thuốc theo tên Geremic 2014 - 2015 của Giám đốc Sở Y tế và các thành viên tổ chuyên gia, giúp việc đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho ngân sách nhà nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.