Công nhân từ tâm dịch Covid-19 Bắc Giang về Thái Nguyên có xe cảnh sát dẫn đường

14/06/2021 18:19 GMT+7

2.725 công nhân tỉnh Thái Nguyên đang trong vùng cách ly, giãn cách xã hội ở tỉnh Bắc Giang được xe cảnh sát dẫn đường, xe khách chở về địa phương tiếp tục cách ly y tế phòng dịch Covid-19 .

Trao đổi với báo chí chiều nay, 14.6, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thái Nguyên, cho biết công tác chuẩn bị đón công nhân tỉnh Thái Nguyên trở về từ Bắc Giang đã cơ bản hoàn tất. Trong sáng mai, 15.6, các đoàn xe từ Thái Nguyên sẽ khởi hành sang Bắc Giang đón công nhân về các khu cách ly tập trung tại Thái Nguyên.
Qua làm việc với Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bắc Giang, 2 địa phương đã chốt được danh sách 2.725 công nhân là công dân Thái Nguyên có nguyện vọng trở về địa phương. Đây là số công nhân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế. Những người này đã xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính nhiều lần.
Nhưng khi trở về Thái Nguyên, những công nhân này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong 21 ngày.

Tối 14.6: Thêm 80 ca mắc Covid-19, TP.HCM 30 bệnh nhân mới

Về phương án đón công nhân, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương cho biết, Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các doanh nghiệp chuẩn bị 31 xe ô tô khách loại 45 chỗ đi đón công nhân làm nhiều đợt trong các ngày 15 - 16.6.
Đặc biệt, Công an tỉnh Thái Nguyên điều động 4 xe cảnh sát dẫn đường cho các đoàn xe chở công nhân từ các điểm tập kết tại Bắc Giang về thẳng các khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Nguyên.
Trong quá trình di chuyển, các xe chở công nhân về từ vùng dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang không được phép dừng, nghỉ đọc đường để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Ngoài ra, trên các xe khách này đều có vách ngăn bằng ni lông ngăn cách giữa lái xe, thành viên tổ công tác và các công nhân cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch Covid-19.

Ca bệnh Covid-19 thứ 60 và 61 tử vong: 2 nữ bệnh nhân có bệnh nền nặng

Trước đó, trong ngày 12.6, sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường đã ký văn bản, gửi hỏa tốc các sở, ngành yêu cầu kích hoạt các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón công nhân từ Bắc Giang về cách ly.
Theo đó, 4 khu cách ly gồm: Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp, Trường ĐH Nông lâm, Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật (ĐH Thái Nguyên) đã được kích hoạt trở lại để đón công nhân từ Bắc Giang về Thái Nguyên cách ly phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.