Công nhân gặp khó vì bến đò ngưng hoạt động

Lê Lâm
Lê Lâm
05/04/2020 07:36 GMT+7

Các bến phà nhỏ, đò ngang trên sông Đồng Nai đưa đón khách từ Bình Dương qua Đồng Nai và ngược lại tạm ngưng hoạt động (từ 1.4) để phòng ngừa Covid-19 , khiến việc đi lại của nhiều công nhân gặp khó khăn.

 Điển hình có nhiều công nhân Công ty Chang Shin (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phải đi đường vòng, xa hơn từ 20 - 30 km. Với nhiều công nhân làm tăng ca thì càng éo le hơn, khi quá nửa đêm mới về tới nhà. Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch Công đoàn Công ty Chang Shin cho biết, có khoảng 700 CN (ngụ Bình Dương) bị ảnh hưởng, đa phần là công nhân nữ khiến chị em rất lo lắng. Vừa qua, công ty đã có văn bản kiến nghị chính quyền địa phương, UBND tỉnh hỗ trợ, có hướng tháo gỡ.

Sáng 5.4, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới

Chiều 4.4, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai Từ Nam Thành cho biết đã nhận được những phản ánh của CN gặp khó khăn về đi lại; đồng thời đang tìm phương án khắc phục. “Sở dự tính sẽ tổ chức cho đò hoạt động trở lại theo giờ, phục vụ đúng đối tượng là công nhân. Buổi sáng hoạt động từ 5 - 7 giờ, chiều từ 17 - 19 giờ, nếu CN có làm ca trưa thì cũng tổ chức chạy để đưa đón họ”, ông Thành nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.