Công nhân điện lực Nghệ An bị giật tử vong dù đã cắt điện trước khi sửa chữa

Khánh Hoan
Khánh Hoan
08/05/2020 11:55 GMT+7

Một công nhân điện lực ở Nghệ An đang sửa chữa lưới điện thì bị điện giật tử vong, dù đã cắt điện trước khi sửa chữa. Nguyên nhân nghi do nguồn điện từ máy phát của người dân tải ngược lên đường dây.

Sáng 8.5, ông Phạm Văn Nga, Giám đốc Điện lực TP.Vinh (Nghệ An), cho biết một công nhân của đơn vị này bị điện giật tử vong trong khi đang thay thế thiết bị trên đường dây hạ thế. Ông Nga khẳng định, trước khi tiến hành sửa chữa, lưới điện đã được cắt để đảm bảo an toàn.
Vụ việc xảy ra sáng 7.5, anh Nguyễn Bá Sơn (39 tuổi, quê Hà Tĩnh), công nhân Điện lực TP.Vinh, cùng một số công nhân khác leo lên cột điện trên tuyến đường Đặng Thai Mai (thuộc xã Hưng Đông, TP.Vinh) để thay thế một số thiết bị và căng lại dây hạ thế. Trong khi đang làm việc, anh Sơn bị điện giật. Anh Sơn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.
Theo ông Phạm Văn Nga, việc sửa chữa, thay thế một số thiết bị trên đường dây hạ thế kể trên được thực hiện theo kế hoạch của Điện lực TP.Vinh.
Trước khi nhóm công nhân làm việc trên đường dây này, nguồn điện đã được ngắt để đảm bảo an toàn. Ông Nga cũng cho biết, nguồn điện giật chết người có thể từ máy phát điện của người dân tải ngược lên đường điện khi nguồn điện lưới đã cắt.
Cũng theo ông Nga, trước khi các gia đình, cơ quan sử dụng máy phát điện để thay thế cho nguồn điện lưới bị cắt, phải ngắt cầu dao đảo chiều để điện từ máy phát không truyền ngược lên đường dây. 
Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.