Công nhân Công ty PouYuen Việt Nam nghi nhiễm Covid-19: 141 trường hợp F1

09/06/2021 14:19 GMT+7

Liên quan nữ công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam nghi mắc Covid-19 , lực lượng chức năng xác định 141 trường hợp tiếp xúc gần và phong tỏa tầng làm việc của nữ công nhân này.

Phong tỏa tầng làm việc của nữ công nhân nghi mắc Covid-19

Đầu giờ chiều 9.6, một lãnh đạo UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (P.Tân Tạo) đang áp dụng biện pháp phong tỏa một phân xưởng, nơi nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19 làm việc. Khu vực bị phong tỏa là 1 tầng thuộc khu C của công ty.

Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

Tối 8.6, khi tiếp nhận thông tin nữ công nhân này là F1, Q.Bình Tân đã thông báo tới 141 người làm chung chuyền sản xuất không vào công ty làm việc trong buổi sáng 9.6.
Sáng nay (9.6), khi nữ công nhân được xác định nghi nhiễm Covid-19 thì 141 người này chuyển thành F1, UBND Q.Bình Tân đã thông báo cho các địa phương, nơi các trường hợp F1 của nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19, cư trú để phối hợp tổ chức cách ly theo quy định. Các công nhân này cư trú trên địa bàn Q.Bình Tân, một số quận, huyện ở TP.HCM và cả tỉnh lân cận.
Bên cạnh đó, hơn 400 người làm chung tầng với nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19, được xác định là F2, đã được lấy xét nghiệm và cách ly tại nhà. Đồng thời tổ chức lấy mẫu toàn bộ công nhân trong tòa nhà và những công nhân có tiếp xúc gần.

Xe của Trung tâm y tế Q.Bình Tân đến Công ty TNHH PouYuen Việt Nam phối hợp xử lý dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Độc Lập

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có phương án ứng phó với từng tình huống dịch bệnh xâm nhập

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, cho biết Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có phương án ứng phó với từng tình huống dịch bệnh xâm nhập, Q.Bình Tân thường xuyên kiểm tra công tác phòng dịch để hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục. Mới nhất là vào ngày hôm qua (8.6), Chủ tịch UBND Q.Bình Tân đã trực tiếp kiểm tra.
Bà Dung đánh giá các chuyền sản xuất trong Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đảm bảo khoảng cách khi làm việc, khu vực nhà xưởng thông gió (không bật máy lạnh), nhà ăn bố trí vách ngăn, phân luồng ra vào một chiều nên nguy cơ tiếp xúc cũng ít hơn.
Đến chiều nay, ngành y tế chỉ phong tỏa một tầng nơi nữ công nhân nghi nhiễm Covid-19 làm việc, các tầng và tòa nhà khác vẫn hoạt động bình thường. Lãnh đạo Q.Bình Tân cho biết quận này cũng có phương án ứng phó với tình huống ca bệnh trong các cơ sở sản xuất, khi có phát sinh là chủ động xử lý tình huống kịp thời.
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài (Đài Loan) hoạt động tại TP.HCM từ năm 1997 đến nay, chuyên sản xuất giày thể thao và nguyên phụ liệu cung ứng cho ngành giày. Công ty này có số lượng lao động lớn nhất TP.HCM với khoảng 60.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.