Công đoàn phải bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động

29/07/2014 00:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn VN (28.7.1929 - 28.7.2014), ngày 28.7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 85 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, đại diện cho người lao động cả nước về dự Hội nghị biểu dương do Tổng liên đoàn Lao động VN tổ chức.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong bối cảnh đất nước hội nhập, nhiệm vụ của những người làm công tác công đoàn tại cơ sở rất quan trọng và nặng nề. Cùng với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ công đoàn cơ sở còn phải thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động tại địa phương, cơ sở.

Trân trọng trước ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các cán bộ công đoàn tiêu biểu, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của công nhân, công đoàn. Các cán bộ công đoàn cơ sở nói riêng, đội ngũ cán bộ công đoàn cả nước cần tiếp thu ý kiến của người lao động; đặc biệt là phải mạnh dạn đối mặt với thách thức, biết cách thỏa thuận, đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

TTXVN

>> Trên 80% vụ đình công xảy ra tại DN có tổ chức Công đoàn
>> Công đoàn Y tế VN ký quy chế phối hợp với các tỉnh phía Nam
>> Hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi”
>> Đại hội Công đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.