Công đoàn cần đi sâu, đi sát với đời sống người lao động

29/04/2021 08:28 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát với đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động...

Sáng 28.4, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2021), phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.
Theo Chủ tịch nước, Tháng Công nhân 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tổ chức chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” trong công nhân, viên chức, lao động là cách làm sáng tạo, thiết thực.
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà công nhân nói riêng và người lao động (NLĐ) nói chung đã và đang trải qua trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch nước lưu ý mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm, đặc biệt cuộc sống của những người ở khu vực lao động phi chính thức sẽ còn khó khăn hơn.
“Đảng và Nhà nước rất quan tâm và đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, hoàn thành “mục tiêu kép” để kinh tế chóng phục hồi, thu nhập sẽ tăng trở lại và nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra, không chỉ bù đắp cho giai đoạn vừa rồi mà còn tạo ra “sức bật lò xo” cho sự tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững”, Chủ tịch nước khẳng định và đề nghị: “Các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát với đời sống đoàn viên công đoàn, NLĐ; vui với niềm vui của NLĐ, buồn với nỗi buồn của NLĐ. Các sáng kiến phải thiết thực, các chương trình phải hiệu quả, cách làm phải sáng tạo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.