Công dân mắc kẹt ở Malaysia đã 'cầu cứu' vào địa chỉ email không còn hoạt động (?)

22/03/2020 17:43 GMT+7

Công dân Hà Vĩ Lâm bị kẹt ở sân bay Malaysia 4 ngày do lệnh hạn chế di chuyển vì Covid-19 đã không gọi vào số đường dây nóng bảo hộ công dân, và gửi email vào địa chỉ không còn hoạt động (?).

Sẽ giúp anh Lâm về nước sớm nhất có thể

Chiều 22.3, Bộ Ngoại giao đã dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia về trường hợp công dân Hà Vĩ Lâm bị kẹt tại sân bay Malaysia khi quá cảnh từ Macau về Việt Nam, vì lệnh hạn chế di chuyển.
Theo đó, Đại sứ quán cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ vợ của công dân này, tối 21.3, Đại sứ quán đã gặp công dân và thực hiện các biện pháp hỗ trợ công dân cần thiết.
Do hiện nay hầu như không còn đường bay từ Kuala Lumpur về Việt Nam do ảnh hưởng của Lệnh hạn chế di chuyển của chính quyền sở tại (từ ngày 18 - 31.3), Đại sứ quán sẽ hỗ trợ cho công dân trong thời gian thực hiện Lệnh này và tiếp tục tìm kiếm các chuyến bay phù hợp giúp công dân được về nước trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng khẳng định, từ 18 - 21.3, Đại sứ quán không nhận được cuộc gọi và email nào của công dân, cũng như thân nhân của công dân nói trên.
Qua trao đổi với vợ của công dân Hà Vĩ Lâm, Đại sứ quán được biết công dân đã gọi vào số máy bàn của Đại sứ quán (không phải số đường dây nóng bảo hộ công dân), hiện không có người trực do cán bộ Đại sứ quán phải làm việc tại nhà do lệnh hạn chế di chuyển vì dịch Covid-19 của Malaysia; đồng thời, công dân này cũng gửi email vào địa chỉ cũ, hiện không còn hoạt động (địa chỉ email hiện đang sử dụng của Đại sứ quán là vnemb.my@mofa.gov.vn).

Một ngày công bố 19 ca mới, Việt Nam đã có 113 bệnh nhân Covid-19

Hãy gọi vào đường dây nóng Bảo hộ công dân nếu cần trợ giúp

Bộ Ngoại giao cho biết đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục giữ liên lạc với công dân Hà Vĩ Lâm, thực hiện các biện pháp hỗ trợ công dân cần thiết trong quá trình công dân lưu trú tại Malaysia. Bộ này hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước tìm biện pháp tháo gỡ, tránh xảy ra những vụ việc tương tự.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Bộ Ngoại giao đã liên tục cập nhật thông tin và đưa ra các khuyến cáo công dân Việt Nam về việc đi lại, đặc biệt là lưu ý công dân cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có).
Trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết, công dân có thể bị phía nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.
Trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên website chính thức của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chị Trịnh Kim Phụng, vợ anh Hà Vĩ Lâm có tìm kiếm trên một số trang và thấy địa chỉ mail của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia là vnemb-my@mofa.gov.vn. Chị Phụng đã thay mặt anh Lâm gửi 2 thư cầu cứu tới địa chỉ email này của Đại sứ quán. PV Thanh Niên cũng đã tìm hiểu và thấy địa chỉ mail vnemb-my@mofa.gov.vn hiện vẫn được cung cấp trên trang Người ngoài nước của Cổng thông tin điện tử Chính phủ cũng như một số website khác. Tuy nhiên, địa chỉ email của Đại sứ quán hiện đã được thay đổi sang vnemb.my@mofa.gov.vn, khiến thư cầu cứu của chị Phụng gửi giúp chồng không được tiếp nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.