Công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái

23/10/2017 11:23 GMT+7

Sau nhiều lần hoãn, 15 giờ chiều nay, 23.10, tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ công khai kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý .

Nguồn tin Thanh Niên vừa cho biết, 15 giờ chiều nay, tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ chính thức công khai kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái.
Thanh tra Chính phủ cũng sẽ đồng thời công bố kết quả thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.
Buổi công bố sẽ do ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng Thanh tra Chính phủ, chủ trì. Báo chí không được mời tham dự nhưng ngay sau đó, Thanh tra Chính phủ sẽ có thông báo kết luận trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan này.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ từng dự kiến công bố kết luận này vào đầu tháng 8, sau đó lùi lại vào tháng 9 và kéo dài cho đến nay. Dư luận nhiều lần lên tiếng bức xúc vì cuộc thanh tra liên quan đến tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã quá thời hạn quy định nhưng không được công bố công khai. Trong khi đó, phản ánh của báo chí cho thấy, khối tài sản và các bản kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý có nhiều điểm bất thường. Đáng chú ý, ông Quý là em trai của Bí thư tỉnh Yên Bái đương nhiệm Phạm Thị Thanh Trà. 
Như Thanh Niên đã phản ánh, bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 của ông Phạm Sỹ Quý được niêm yết công khai tại Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái cho thấy ông này đang sở hữu nhà thứ nhất tại tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2; nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.
Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng và đang sử dụng một ô tô Camry. Tổng thu nhập trong năm 2016 tăng 1 tỉ đồng, ông Quý không có khoản nợ nào trên 50 triệu đồng. 
Trả lời báo chí về cơ ngơi đồ sộ tại phường Minh Tân, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng đó là thành quả nhiều năm lao động cật lực như đi "buôn chổi đót" và vay mượn ngân hàng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.