Công bố kết luận thanh tra MobiFone mua 95% cổ phần AVG

Thái Sơn
Thái Sơn
23/03/2018 11:26 GMT+7

Sáng nay, 23.3, Thanh tra Chính phủ đã công bố toàn văn kết luận thanh tra dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Sáng 23.3, Thanh tra Chính phủ tổ chức buổi công bố toàn văn kết luận thanh tra dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) mua cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), với sự chủ trì của ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng Thanh tra Chính phủ.
Ngoài đại diện các bộ ngành liên quan tham dự như Bộ Công an, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính,... còn có đại diện AVG, MobiFone.
Văn bản số 355/KL-TTCP về kết luận thanh tra Dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của AVG được ký ban hành ngày 14.3 vừa qua cho thấy, MobiFone và một số bộ ngành liên quan đã thiếu trách nhiệm, có những vi phạm, làm trái quy định trong vụ việc MobiFone mua lại cổ phần của AVG, dẫn tới nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn của Nhà nước tại MobiFone khoảng 7.006 tỉ đồng; ảnh hưởng tiêu cực đến việc cổ phần hóa MobiFone.
Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, Bộ Thông tin - Truyền thông, với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông, đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định dự án; ban hành Quyết định số 236/2015 phê duyệt dự án đầu tư không đảm bảo căn cứ pháp lý, vi phạm các quy định của pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng vốn của Nhà nước, cần phải được xem xét, hủy bỏ.
Do có những sai phạm nghiêm trọng trong thương vụ mua bán cổ phần nói trên, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo chuyển hồ sơ sang Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.
Theo văn bản số 2398/VPCP-VI, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG, trong đó có kiến nghị chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an xem xét khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.