Vụ tự xưng Tuấn 'khỉ': Công an yêu cầu 'hiệp sĩ' bổ sung các thủ tục tố giác tội phạm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
05/02/2020 07:53 GMT+7

'Hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải được Công an tỉnh Bình Dương hướng dẫn bổ sung các thủ tục theo đúng quy trình tố giác tội phạm, liên quan đến vụ có người tự xưng là Tuấn 'khỉ' liên lạc với anh Hải.

Chiều 4.2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để làm việc theo giấy mời của đơn vị này, sau vụ việc có người mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, nghi can bắn chết 4 người ở H.Củ Chi, TP.HCM) gọi điện xin ra đầu thú. Trái với nhận định của nhiều người, "hiệp sĩ" sẽ bị xử lý về hành vi tung tin thất thiệt, thì anh Hải được cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương hướng dẫn bổ sung các thủ tục theo đúng quy trình tố giác tội phạm.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và hành trình tìm Tuấn Khỉ từ cuộc điện thoại giả danh

Theo anh Hải, tối 1.2 anh nhận được nhiều cuộc điện thoại của người tự xưng là Tuấn “khỉ” nhờ dẫn ra công an đầu thú. Sau đó, anh Hải đã báo tin cho Công an tỉnh Bình Dương để xử lý. Theo yêu cầu của người gọi điện, anh Hải đã livestream lên mạng xã hội YouTube sẽ cùng với 5 người khác đến gặp người tự xưng Tuấn “khỉ”. Anh Hải cho biết, việc livestream cho đối tượng tin tưởng là không có công an đi cùng chứ không nhằm mục đích câu like. Sau khi livestream, anh Hải cùng 5 người khác đã đến địa bàn xã Trung An (H.Củ Chi) theo địa điểm hẹn trước để gặp người tự xưng Tuấn “khỉ” nhưng do người này chỉ địa điểm vòng vo, không rõ ràng nên không thành.

Công an mời “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lên làm việc về vụ Tuấn Khỉ

Sau một vài cuộc điện thoại tại tỉnh lộ 15 (xã Trung An) với người tự xưng Tuấn “khỉ”, anh Hải đã trở về Bình Dương và không liên lạc được với số điện thoại của người đã gọi. Anh Hải cũng cho biết, toàn bộ dữ liệu ghi âm cuộc gọi và số điện thoại của người tự xưng Tuấn “khỉ” đã được anh chuyển cho Công an tỉnh Bình Dương và một cán bộ của Bộ Công an.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ anh Hải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xử lý tin tố giác tội phạm theo đúng quy trình. Công an tỉnh Bình Dương xác định người gọi cho anh Hải không phải là nghi can Lê Quốc Tuấn, đồng thời tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý những vi phạm liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.