Nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ 13 giờ từng đi tù vì mua bán, tàng trữ ma túy

03/10/2018 07:50 GMT+7

Ngày 2.10, sau khi bắt giữ Lê Ngọc Sơn (33 tuổi - ảnh), nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ khi bị công an vây bắt, Công an TP.Vinh đã lấy lời khai của nghi phạm này.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, chiều 24.9, Sơn điều khiển ô tô mang theo 2 cây kiếm đến garage sửa chữa ô tô của chị Hoàng Lan P. (đường Lê Nin, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh) tìm chị P. để giải quyết mâu thuẫn. Không thấy chị P., Sơn lấy kiếm chém vỡ 2 kính chắn gió ô tô hiệu Audi của em gái chị P. đang đậu gần đó, gây thiệt hại 175 triệu đồng. Ngày 28.9, các điều tra viên Công an TP.Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản nhưng Sơn tẩu thoát.
Khoảng 8 giờ ngày 1.10, các điều tra viên tiếp tục đến nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam. Lúc này Sơn đang ngủ cùng 2 người bạn. Khi thấy công an, Sơn cầm 2 quả lựu đạn đe dọa cho nổ rồi chạy lên tầng 2 cố thủ trong phòng. Nhận được tin báo, Công an TP.Vinh và Công an Nghệ An đã huy động hơn 200 cảnh sát bao vây căn nhà Sơn đang cố thủ, dùng loa kêu gọi, thuyết phục Sơn bỏ vũ khí, đầu hàng. Tuy nhiên, ở phía trong phòng ngủ, Sơn chốt chặn cửa ra vào, cửa sổ, cố thủ và còn dùng lời lẽ khiêu khích lực lượng chức năng.
Khoảng 13 giờ, 1 người bạn của Sơn tự nguyện rời khỏi căn nhà này và giao nộp cho cảnh sát 1 quả lựu đạn. Đến 16 giờ, người bạn thứ hai cũng rời khỏi nhà, còn lại Sơn vẫn cầm lựu đạn cố thủ. Đến 23 giờ, cảnh sát phát loa thông báo cho Sơn đây là lần kêu gọi cuối cùng, nếu không bỏ vũ khí, cảnh sát sẽ nổ súng. Sau đó ít phút, Sơn mở cửa đầu hàng. Khám xét ngôi nhà này, lực lượng chức năng thu giữ thêm 3 quả lựu đạn, trong đó có 2 quả lựu đạn giả và 1 quả lựu đạn mỏ vịt (M67).
Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng công an TP.Vinh, cho biết Sơn đã từng bị phạt 30 tháng tù về tội mua bán, tàng trữ ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.