Công an vào cuộc vụ 'dự án ma' Thành Phát City 1

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/11/2020 17:58 GMT+7

Chiều 3.11, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm của hơn 30 người để xác minh làm rõ việc lập 'dự án ma' Thành Phát City 1 (Công ty Ba Thành Phát)

Anh N.A.L. (31 tuổi, ngụ Hà Tĩnh, công nhân ở TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đã mua 1 lô đất trong “dự án ma” Thành Phát City 1 ở xã Lai Hưng (H.Bàu Bàng, Bình Dương) thông qua môi giới trên mạng.
Từ tháng 1.2019, anh L. đã nộp tổng số tiền 315 triệu đồng cho Công ty Ba Thành Phát để mua đất ở dự án Thành phát City 1 (đường Huỳnh Thúc Kháng, P.Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một) do ông Lê Minh Nhựt (Phó giám đốc) ký phiếu thu.
Từ tháng 1.2020, những người mua đất trong dự án Thành Phát City 1 đến khu đất ở xã Lai Hưng (H.Bàu Bàng) thì phát hiện nơi đây vẫn là khu đất trống. Người mua đất yêu cầu công ty cho xem phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng công ty đã không đưa ra được bản phê duyệt quy hoạch.

Nhiều người chờ nộp đơn thư tố giác cho công an

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Sau đó, biết bị lừa, nhiều người mua đất liên tục kéo đến Công ty Ba Thành Phát để đòi lại tiền.
Trong một diễn biến khác, ngày 2.11, UBND P.Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) đã tiến hành lập biên bản và giải tán những người mua đất căng băng rôn tại trụ sở Công ty Ba Thành Phát.

"Dự án ma" Thành Phát City 1 đang là khu đất trống

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo thông tin từ UBND P.Hòa Phú, hiện nay Công ty Ba Thành Phát đã thay đổi người đại diện theo pháp luật. Tại buổi làm việc với UBND P.Hòa Phú, Công ty Ba Thành Phát đã uỷ quyền cho một người khác đại diện cho giám đốc công ty mới.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 2.11, nhiều người đã kéo đến trụ sở Công ty Ba Thành Phát căng băng rôn cầu cứu lãnh đạo tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng và đòi lại tiền đã nộp cho công ty.
Hiện công an vẫn đang tiếp tục tiếp nhận đơn thư tố giác của người dân liên qua đến 'dự án ma' Thành Phát City 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.