Công an vào cuộc vụ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 bị hành hung

19/11/2019 12:37 GMT+7

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Công an Q.10 (TP.HCM) đã nắm thông tin và vào cuộc điều tra , xử lý vụ người nhà bệnh nhi hành hung điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1, khiến điều dưỡng này bị gãy xương hàm.

Công an vào cuộc vụ hành hung điều dưỡng

Sáng 19.11, nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết Công an Q.10 đã nắm thông tin vụ điều dưỡng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (Q.10) bị người nhà bệnh nhân đánh bị thương vào đêm 16.11. Đội điều tra tổng hợp Công an Q.10 là đơn vị trực tiếp điều tra, xử lý vụ việc.

Hình ảnh bệnh nhi nặng (áo vàng) đang được cha cõng để chờ giường ở phòng lưu bệnh vào đêm 16.11

Ảnh chụp lại từ camera an ninh

Sáng cùng ngày, PGS - TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nhi đồng 1 đã báo cáo nhanh sự việc cho Sở. Theo PGS - TS Thượng, hành động đánh điều dưỡng trực trọng thương là không thể chấp nhận, bởi nó đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên ngành y tế.

Ông Tăng Chí  Thượng cho biết thêm, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 có văn bản chính thức gửi đến Công an Q.10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố vụ hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ.

Bệnh viện đề nghị xử lý nghiêm người đánh điều dưỡng

Cũng trong sáng 19.11, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM có có thông cáo báo chí chính thức về vụ điều dưỡng Khoa Cấp cứu bị cha của một bệnh nhi đánh trọng thương.
Theo thông cáo, khoảng 21 giờ ngày 16.11, bệnh nhi H.T.L (9 tuổi, ngụ Q.6) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám bệnh hen suyễn. Bác sĩ ghi nhận tình trạng bệnh nhi L. không có bất kỳ dấu hiệu nặng nào và đưa ra hướng điều trị, sau đó sẽ cho thuốc về nhà điều trị và hẹn tái khám.

Cú đánh bất ngờ của ông C. khiến nữ điều dưỡng choáng váng

Ảnh chụp lại từ clip

Bệnh nhi được điều trị bước đầu và hướng dẫn ngồi đợi để bác sĩ khám lại và điều trị lần 2 trước khi cho về nhà.

Trong lúc đang ngồi đợi, bệnh nhi tự ý chạy lên giường lưu để ngồi chơi (giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện). Vào thời điểm này, phòng lưu rất đông bệnh, để có thể giải quyết giường nằm cho một bệnh nhân nặng mới được chuyển đến, nên điều dưỡng trực tên H. mời thân nhân và bệnh nhi L. ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi. 

Trong lúc điều dưỡng đang giải thích, ông Huỳnh Ngọc C., cha bệnh nhi L., có thái độ bất hợp tác, hăm doạ, xúc phạm và bất ngờ dùng tay đánh vào mặt bên phải điều dưỡng H.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, bảo vệ của Bệnh viện Nhi đồng 1 đã mời ông C. ra làm việc, nhưng ông C. tỏ thái độ bất hợp tác, do đó bệnh viện đã lập biên bản, mời công an địa phương sang tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Riêng điều dưỡng H. phải nhập viện ở Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Kết quả chụp CT Sanner, X-quang vùng mặt xác định điều dưỡng H. bị tổn thương vùng đầu mặt (gãy xương hàm). Hiện, vùng mặt điều dưỡng H. bị sưng nề, nói và há miệng hạn chế; tinh thần hoảng loạn.
“Hành động hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ cùa ông C. đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, ảnh hưởng đến việc điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân khác và làm tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ, gây bức xúc cho tập thể cán bộ viên chức bệnh viện”, nội dung thông cáo báo chí khẳng định.
Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có công văn gởi công an đề nghị xem xét, điều tra để xử lý nghiêm minh hành vi của ông C.
Theo kế hoạch, vào tháng 12.2019, Sở Y tế và Công an TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự. Diễn tập dự kiến diễn ra tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Vừa qua, Sở Y tế đã giới thiệu mô hình “Code grey” tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (hệ thống báo động nhằm phát hiện và giải quyết kịp thời các tình huống cấp bách 24/24 tại bệnh viện), đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.