Công an vào cuộc làm rõ vụ sản phụ tử vong

01/10/2012 03:45 GMT+7

Liên quan tới vụ sản phụ Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, trú ở tổ 5, P.Phú Lương, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) tử vong tại Bệnh viện (BV) Phụ sản T.Ư, sáng 30.9, rất đông người thân của sản phụ kéo tới khuôn viên BV. Do bức xúc, nhiều người đã có lời lẽ khiếm nhã với đội ngũ y, bác sĩ (BS), đòi làm sáng tỏ mọi chuyện. Công an Q.Hoàn Kiếm đã cử lực lượng đến để vãn hồi trật tự.

Sáng cùng ngày, thi thể chị Hằng đã được chuyển sang nhà xác BV Việt Đức để tiến hành pháp y, làm rõ nguyên nhân dẫn tới tử vong. Trưa cùng ngày, thi thể sản phụ được bàn giao cho gia đình.

Trao đổi với Thanh Niên, BS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc BV Phụ sản T.Ư, cho hay nguyên nhân dẫn tới việc sản phụ Hằng tử vong có thể do tai biến tắc mạch ối. Còn việc chăm sóc cho sản phụ trước đó là tốt. Trong khi đó, anh Bùi Thế Hải (26 tuổi, chồng chị Hằng) vô cùng bức xúc, khẳng định vợ anh tử vong là do sự tắc trách của một số y, BS trong ca trực.

Anh Hải kể, sáng 29.9, do có dấu hiệu chuyển dạ nên sản phụ Hằng được đưa tới BV Phụ sản T.Ư. Sau khi siêu âm, các BS nói sản phụ cũng như thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ để đẻ thường. Trong thời gian ngồi chờ nhập viện, sản phụ Hằng liên tục ra nhiều máu ở âm đạo và được người nhà dùng bỉm để thấm. Tới 11 giờ 30, chị Hằng được cho lên cáng, sau đó chuyển tới phòng sinh số 3 ở tầng 3. Khoảng 2 tiếng sau, chị Hằng liên tiếp gửi tin nhắn tới người nhà với nội dung: “dau qua chay nhieu nuoc oi. Chang thay ai o day”, “bao ho mo di. Nguoi ta chang tiem kich thich de gi ca”.

Tới 14 giờ, bà Nguyễn Thị Hoa nhận được điện thoại của con gái gọi từ phòng sinh, nói bà mau gọi BS tới mổ. Bà Hoa cùng người nhà đòi lên khu phòng sinh để gặp BS, nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại. Sau đó ít phút, gia đình chị Hằng được thông báo lên nộp 1,5 triệu đồng tiền tiêm thuốc giảm đau.

Khoảng 14 giờ 15, qua điện thoại, gia đình biết chị Hằng đã được tiêm thuốc giảm đau. 14 giờ 30, sau hơn chục cuộc điện thoại cho chị Hằng không được, có hai hộ lý cùng bảo vệ xuống tầng 1 mời gia đình sản phụ lên làm việc. Khi vừa vào tới phòng sinh, các BS thông báo, giờ chỉ có thể cứu được con chứ không cứu được mẹ. Hiện tim mẹ đã ngừng đập.

Anh Hải nói, ngay từ khi mang thai, anh vẫn thường xuyên đưa vợ tới BV Phụ sản T.Ư khám thai định kỳ, vợ anh cùng thai nhi được kết luận hoàn toàn bình thường. Khoảng 1 tháng trước khi xảy ra sự việc, vợ anh được BS Trần Danh Cường thăm khám và chẩn đoán bị nhau thai tiền đạo, do vậy phải sinh mổ. Theo đúng lịch thì ngày 30.9, chị Hằng sẽ sinh tại BV này.

Chiều tối 29.9, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có buổi làm việc với lãnh đạo BV và người nhà sản phụ để tiến hành lập biên bản, lấy lời khai nhân chứng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

H.A

>> Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện
>> Người nhà sản phụ tử vong tiếp tục kiện bệnh viện
>> Vụ sản phụ tử vong: Thu hồi chứng chỉ hành nghề hai bác sĩ
>> Vụ sản phụ tử vong: Sở Y tế Cà Mau kết luận bệnh viện không sai sót
>> Vụ người nhà bức xúc vì sản phụ tử vong: Thông tin trái ngược về thỏa thuận bồi thường
>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi
>> Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi: Cách chức phó trưởng khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.