Công an triệu tập nữ Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba

Công Nguyên
Công Nguyên
20/09/2019 09:54 GMT+7

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba), phụ trách đối ngoại và đào tạo, được công an triệu tập làm việc.

Sáng 20.9, theo nguồn tin PV Thanh Niên, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM đã triệu tập bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba, làm việc xoay quanh các vấn đề tại công ty này.

Anh em chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị áp giải lúc nửa đêm

Bà Như chủ trì buổi livestream sáng 19.9
Ảnh: Công Nguyên
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 19.9, bà Huỳnh Thị Ngọc Như chủ trì buổi livestream để trấn an khách hàng sau khi Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) bị bắt khẩn cấp; và Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) bị công an khởi tố, bắt giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng đối ngoại và đào tạo Alibaba, livestream sau khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt - Nguồn: Địa ốc Alibaba

Đông đảo nhân viên Công ty Alibaba và khách hàng tham gia buổi livestream vào sáng 19.9
Ảnh: Công Nguyên
Mở đầu buổi livestream, bà Như nói: “Tiền quý vị sẽ không bị mất đi đâu cả”. Bà Như cho biết công an đã thu giữ tất cả giấy tờ, sổ sách, máy tính và tiền bạc của Công ty Alibaba. “Khách hàng yên tâm, tiền quý vị sẽ được công an giữ một cách an toàn nhất, an toàn hơn chúng tôi giữ nữa. Tiền quý vị chúng tôi không làm gì khác ngoài mua bất động sản”, bà Như trấn an khách hàng.
Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba tiếp tục cho biết Công ty Alibaba còn 600 ha đất, nếu có vấn đề xảy ra thì sẽ giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. “Nếu như quý vị không chờ đợi, thì chúng tôi không biết làm gì hơn cho quý vị cả”, bà Như nói.

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Bà Như giải thích, trấn an khách hàng
Ảnh: Công Nguyên
Thế nhưng, khi nhiều khách hàng đặt vấn đề giải quyết trả tiền gốc, lãi cho họ, thì bà Huỳnh Thị Ngọc Như giải thích là do Bộ Công an phong tỏa tài khoản của công ty, nên chưa chi trả cho khách hàng được. Khi nào trả tiền cho khách hàng thì Bộ Công an sẽ trả lời. Hiện tại Công ty Alibaba không có tài sản gì ở đây.
“Mong quý vị bình tĩnh cùng với công ty giải quyết. Nếu bây giờ quý vị không bình tĩnh, không làm việc với chúng tôi được nữa thì tiền quý vị ở đó luôn, chúng tôi không biết làm sao nữa”, bà Như tiếp tục nói.

Khách hàng ồ ạt tố cáo địa ốc Alibaba sau khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Lời giải thích của bà Như bị khách hàng cho rằng là đi vào ngõ cụt, không có cách giải quyết và yêu cầu phải nói rõ hơn.
Bà Như lại nói: “Khi Bộ Công an đến công ty làm việc, đọc lệnh thì lấy lý do nhận được nhiều đơn tố cáo của khách hàng. Nhưng 2 tháng vừa qua chúng tôi không nhận được bất cứ cái đơn nào như thế cả. Thậm chí, chúng tôi nhận thông tin, khách hàng được mời lên công an ký vào các tờ giấy khống (tờ giấy trắng - PV), chúng tôi đang xác minh thì sự việc nó xảy ra như vậy. Quý vị nào ở đây ký vào đơn tố cáo tại Bộ Công an, thì xác nhận cho chúng tôi biết lý do”.

Rao bán “dự án ma”, lãnh đạo bị bắt, Công ty Alibaba vẫn “tự tin” hứa bán lại đất giúp khách hàng

Tại buổi livestream, bên cạnh trấn an khách hàng, bà Như kêu gọi khách hàng ký vào nội dung đơn xác nhận gửi đến Bộ Công an. Đơn được Công ty Alibaba chuẩn bị sẵn, có nội dung “trong thời gian đầu tư tại Tập đoàn địa ốc Alibaba cho đến thời điểm này tôi chưa bao giờ làm đơn tố cáo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tôi rất mong cơ quan điều tra tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp tục hoạt động và phát triển để công ty tiếp tục thực hiện nghĩa vụ với khách hàng”.
Liên quan đến vụ án tại Công ty Alibaba, hiện Bộ Công an và Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.