Công an triệu tập cán bộ CDC Hà Nội về việc mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2

Vũ Hân
Vũ Hân
18/04/2020 07:38 GMT+7

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội liên quan đến mua sắm máy xét nghiệm Covid-19 .

Sáng 17.4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết: “Hiện Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội liên quan đến mua sắm máy xét nghiệm, lên làm việc. Vụ này cũng liên quan đến một số tỉnh thành khác”.
Được biết, việc này liên quan đến hành vi nâng giá thiết bị. “Công an TP, quản lý thị trường thường xuyên đi kiểm tra, xử lý những đơn vị tăng giá trang thiết bị. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng này diễn ra và không loại trừ có những sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội và của các đơn vị”, ông Chung cho rằng.
Cũng theo ông Chung, quan điểm của Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy Hà Nội và của Ban Chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra và xử lý nghiêm, không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào. “Trong lúc đối phó với dịch bệnh mà lại có hành vi như vậy thì phải là những tình tiết tăng nặng”, ông Chung nhấn mạnh.
Do diễn biến này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu tất cả các đơn vị, từ xã, phường đến các quận, huyện, rà soát lại tất cả trang thiết bị đã mua trong thời gian qua để báo cáo vào chiều chủ nhật tới. Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, những thiết bị chưa dùng phải được đưa vào kho quản lý để sử dụng cho mục đích phòng chống dịch, không được sử dụng để khám chữa bệnh thông thường; đồng thời mua sắm tập trung, không được phân cấp ngân sách về cho các phòng y tế quận huyện cũng như các bệnh viện.

Cập nhật sáng 18.4: Đã 48 giờ Việt Nam không có thêm bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.