Công an Trà Vinh thông tin vụ 2 chị em uống thuốc diệt cỏ tự tử

Mai Trâm
Mai Trâm
14/05/2018 17:05 GMT+7

Ngày 14.5, Công an H.Tiểu Cần (Trà Vinh) thông tin chính thức trường hợp 2 chị em tại xã Ngãi Hùng uống thuốc diệt cỏ tự tử, phải nhập viện cấp cứu.

Theo kết quả xác minh từ Cơ quan công an, chiều 4.5, gia đình phát hiện cháu Q. (12 tuổi) và N. (8 tuổi) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Thời điểm đó, chỉ có cháu Q. và N. ở nhà, còn người lớn đi vắng. Gia đình khẩn trương đưa cả hai đến Bệnh viện Tiểu Cần cấp cứu. Cùng ngày, hai nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Trà Vinh và sau đó chuyển tiếp lên TP.HCM điều trị. Đến nay, sức khỏe hai nạn nhân đã tạm ổn. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình không trình báo và chính quyền địa phương cũng không tiếp nhận thông tin trên. Tuy nhiên, qua thông tin dư luận, lãnh đạo Công an Tiểu Cần đã chỉ đạo cán bộ điều tra trực tiếp xác minh.
Theo đó, 3 ngày trước khi xảy ra vụ việc, ông T.V.H (36 tuổi), hàng xóm gia đình hai 2 cháu Q. và N. tổ chức tiệc đám hỏi cho con gái. Người cháu ông H. là L.Đ (14 tuổi) từ TP.HCM về chơi có cầm đeo điện thoại cảm ứng. Khuya đó, Đ. mang theo điện thoại lên giường ngủ chơi game. Đến 5 giờ sáng hôm sau, Đ. phát hiện mất điện thoại và thông báo cho người thân cùng tìm kiếm.
Ông H. sực nhớ, hai chị em Q. và N. ngụ gần nhà có sang phụ việc tại đám hỏi đến khuya. Ông H. sang nhà tìm Q. và hỏi: “Con có nhặt được điện thoại di động không? Nếu có thì trả cho chú, chú cho tiền đi học”. Q. trả lời không thấy và không nhặt được.
Theo xác minh của Cơ quan công an, trong ngày 2.5, cháu Q. có đưa cho bạn học cùng lớp chiếc điện thoại nhờ giữ giùm và cho biết đây là điện thoại của chị gái. Đến ngày 4.5, người bạn học trên đưa lại điện thoại này cho con ruột của ông H., nhờ mang trả lại cho cháu Q. Tuy nhiên khi con ông H. mang điện thoại về nhà thì Đ. xác nhận đây là chiếc điện thoại bị mất.
Theo thượng tá Võ Văn Quốc, Phó Trưởng Công an H.Tiểu Cần, cả 2 cháu hiện điều trị tại TP.HCM nên Cơ quan điều tra chưa tiếp xúc được để làm rõ vấn đề liên quan và nguyên nhân dẫn đến việc hai Q., N. cháu tự tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.