Công an TP.Thủ Đức cảnh báo 4 chiêu thức của các kẻ trộm xe máy đắt tiền

Công Nguyên
Công Nguyên
16/03/2021 11:39 GMT+7

Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) cảnh báo 4 chiêu thức mà các băng nhóm thường dùng để trộm xe máy đắt tiền ở các bãi giữ xe công cộng.

Ngày 16.3, Công an TP.Thủ Đức phát thông báo cảnh giác các chiêu thức trộm xe máy tại nhà xe chung cư, bãi giữ xe công cộng của nhiều băng nhóm trộm, cắp chuyên nghiệp.
Theo Công an TP.Thủ Đức, các băng nhóm trộm cắp dùng nhiều chiêu thức tinh vi để qua mặt, trộm những xe máy đắt tiền ở các bãi giữ xe công cộng như khu chung cư, doanh nghiệp, trường học, trung tâm thương mại… mặc dù đã có hệ thống camera an ninh, lực lượng bảo vệ.
Một trong số các chiêu thức phổ biến là đánh tráo biển số xe. Các nghi can sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng, có giá trị thấp gửi vào các bãi giữ xe công cộng, đặc biệt là bãi xe ở chung cư. Để xe máy cũ gần các loại xe có giá trị cao hoặc xe có cùng kiểu dáng, màu sơn, rồi gắn biển số của xe vừa gửi sang xe có giá trị cao hơn. Sau khi đánh tráo, các nghi can bẻ khóa, lái xe máy có giá trị cao ra khỏi bãi giữ xe.
Một chiêu thức khác là làm giả thẻ giữ xe máy. Thủ đoạn trộm xe này thường được áp dụng ở những bãi xe dùng thẻ giữ xe bằng giấy. Các nghi can trộm cắp sẽ đến bãi gửi xe để tìm hiểu mẫu thẻ xe rồi ra ngoài làm giả. Sau đó đem thẻ giả đến bãi giữ xe rồi ghi biển số hoặc số thẻ vào thẻ xe giả để trộm cắp xe máy.

Một nghi can trộm xe máy bị Công an TP.Thủ Đức bắt giữ

Ảnh: C.T.V.

Các nghi can trộm cắp chuyên nghiệp còn đánh lừa bảo vệ bằng thẻ nhựa cứng. Cụ thể, các nghi can sử dụng các loại thẻ nhựa cứng có kích thước giống thẻ giữ xe của chung cư kẹp vào trong tiền đưa cho bảo vệ. Lợi dụng lúc bảo vệ mất cảnh giác hoặc đang kiểm tra tiền thì nhanh chóng tẩu thoát.
Táo tợn hơn là chiêu thức dàn cảnh trộm, cướp xe máy. Các băng nhóm sẽ phân công cho các thành viên vai trò, vị trí cụ thể... Đích nhắm là điểm trông giữ xe của siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng, bãi xe không có hàng rào bảo vệ rồi dàn cảnh như: hỏi thăm đường, nhờ gửi đồ, gây sự đánh nhau... nhằm đánh lạc hướng lực lượng bảo vệ để đồng bọn ra tay trộm cắp xe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.