Công an TP.HCM xác minh ra sao vụ 'CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền'?

04/06/2020 22:32 GMT+7

Đại diện Công an TP.HCM cho biết người tố cáo 'CSGT Tân Sơn Nhất vòi 6,2 triệu đồng cho lỗi không gắn biển số' đã không nhận diện được cán bộ CSGT làm việc với mình.

Tại buổi họp báo tình hình kinh tế xã hội TP.HCM chiều 4.6, phóng viên đặt câu hỏi về tiến độ điều tra, xác minh vụ việc người dân tố giác cán bộ CSGT Tân Sơn Nhất trấn lột tiền trong quá trình xử lý vi phạm.
Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết qua xác minh ban đầu, thượng úy Huỳnh Tấn Minh, công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Thái Đăng Phú về lỗi không gắn biển số, tạm giữ giấy phép lái xe vào ngày 12.5.
Về việc tố cáo CSGT nhận tiền, anh Phú đã cung cấp clip ghi âm, hình ảnh xe đặc chủng của CSGT và số điện thoại gọi đòi tiền. Theo xác minh ban đầu của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, thượng úy Minh không thừa nhận hành vi nhận tiền.
Về phía người tố cáo, anh Phú không nhận diện được cán bộ CSGT, còn số điện thoại "cán bộ CSGT vòi tiền" mà anh Phú cung cấp cũng không liên lạc được.
“Hiện Giám đốc Công an TP.HCM đã ký quyết định thanh tra vụ việc này, chúng tôi sẽ công bố khi có kết quả”, ông Lâm cho biết. 

Toàn cảnh vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố cưỡng đoạt tiền, đòi 6,2 triệu cho lỗi phạt 350.000 đồng

Trước đó, anh Thái Đăng Phú gửi đơn tố giác đến Công an TP.HCM về việc bị CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền.
Trong đơn tố giác, anh Phú cho biết đã đề nghị Thanh tra Công an TP.HCM hỗ trợ phối hợp để bắt quả tang khi CSGT nhận tiền nhưng sau đó, anh Phú được giới thiệu làm việc với 1 cán bộ của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt rồi chuyển xuống làm việc với Đội CSGT Tân Sơn Nhất.
Khi làm việc với lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất, anh Phú đề nghị trích xuất hình ảnh từ camera thì được trả lời rằng, camera chỉ lưu dữ liệu được 1 ngày nên không trích xuất được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.