Công an TP.HCM thông tin vụ 200 đơn hàng đi chợ hộ bị 'bom hàng'

08/09/2021 17:25 GMT+7

Công an TP.HCM đã xác minh lý do 200 đơn hàng đi chợ hộ bị 'bom hàng' gây bức xúc trong thời gian vừa qua.

Chiều 8.9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết đã xác minh được lý do 200 đơn hàng đi chợ hộ bị phản ánh là người dân "bom hàng" trong thời gian vừa qua.
Cụ thể, ông Lê Mạnh Hà cho biết, sau khi TP.HCM triển khai hình thức đi chợ hộ trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, báo chí phản ánh một số người dân có hành vi "bom hàng", tức không nhận hàng khi đã đặt hàng đi chợ hộ, gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19. 
Căn cứ vào phản ánh của cơ quan báo chí, Công an TP.HCM chỉ đạo Công an quận, huyện và TP.Thủ Đức, các phòng nghiệp vụ tổ chức làm việc đơn vị liên quan.
Qua làm việc bước đầu, các hãng công nghệ shipper trả lời không phát hiện tình trạng trả đơn hàng.

Bản tin Covid-19 ngày 8.9: Cả nước 12.680 ca nhiễm mới | Nỗi lo gánh nặng y tế hậu đại dịch Covid-19

Đối với các trường hợp tại 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức thì có 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng tại TP.Thủ Đức, Q.6, Q.4, Q.Bình Thạnh, Q.Bình Tân, Q.Tân Phú.
Qua xác minh, Công an TP nhận thấy có một số nguyên nhân người đặt hàng không nhận hàng. Cụ thể, do người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng trùng đơn, không biết cách hủy; địa chỉ giao hàng không chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được; người dân hủy đơn hàng nhưng trên hệ thống không cập nhật dẫn đến người đi chợ hộ vẫn đi giao hàng; đơn hàng quá lâu, không đúng thời gian đã hẹn nên người dân lựa chọn kênh phân phối khác để mua; có trường hợp nhà phân phối không cung cấp đúng đơn hàng đã đặt, không giao đúng số lượng đơn hàng hoặc giao nhầm đơn nên người dân từ chối nhận hàng.

Tình nguyện viên đi chợ hộ kể chuyện bị bom hàng, chạy 4 tiếng không mua hết 1 đơn

Ngoài ra, thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh Công an TP đã chỉ đạo Công an quận, huyện và TP.Thủ Đức “nếu có thông tin về việc "bom hàng", tức cố tình đặt hàng nhưng không nhận, gây khó khăn cản trở lực lượng đi chợ hộ thì tập trung xác minh xử lý nghiêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.