Công an TP.HCM ra quân các tổ công tác 363 trấn áp tội phạm dịp Tết

30/12/2018 21:12 GMT+7

Tối 30.12, Công an TP.HCM ra quân hoạt động của lực lượng tuần tra, kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM (gọi tắt là Tổ công tác 363).

[VIDEO] "Cú đấm thép" 363 ra quân trấn áp tội phạm dịp cuối năm 2018
Các tổ công tác 363 của Công an TP.HCM được bố trí theo hai cấp, gồm: cấp thành phố là lực lượng các phòng nghiệp vụ như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động; cấp quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên những tuyến, địa bàn quận, huyện.
Các tổ công tác 363 Công an TP.HCM tiến hành các hoạt động tuần tra, kiểm soát độc lập hoặc phối hợp của lực lượng khác của Bộ Công an, Công an TP.HCM và các lực lượng quận, huyện..
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an TP. HCM cho biết: “Tổ công tác 363 là lực lượng tuần tra kiểm soát với mục tiêu chính là trấn áp tội phạm, ngoài ra còn xử lý một số vị phạm hành chính khác”.
Cũng theo đại tá Quang, các tổ công tác 363 thực hiện nhiệm vụ song song cả hai hình thức công khai và hóa trang.
Địa bàn hoạt động của Tổ công tác 363 cấp thành phố sẽ linh hoạt thay đổi thường xuyên.
Các tổ 363 sẵn sàng ra quân trấn áp tội phạm Ảnh: Mạnh Trường
Địa bàn hoạt động Tổ công tác 363 ở 24 quận, huyện sẽ do trưởng công an quận, huyện quyết định.
“Tất cả dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ được Tổ công tác 363 kiểm tra như: nghi vấn tàng trữ vũ khí, hung khí, thay đổi kết cấu xe, dấu hiệu vi phạm pháp luật hành chính, hình sự, đua xe…. Trong một số thời điểm, Giám đốc Công an TP.HCM có thể huy động Tổ công tác 363 để kiểm tra các tụ điểm kinh doanh dịch vụ 'nhạy cảm' trên địa bàn”, đại tá Quang nói thêm.
Tổ 363 sẽ có cả lực lượng công khai lẫn hóa trang để làm nhiệm vụ Ảnh: Mạnh Trường
Các tổ 363 sẽ bao gồm lực lượng hỗn hợp Ảnh: Mạnh Trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.