Công an TP.HCM: 'Quái xế' tụ tập trong các nhóm kín trên MXH để 'hẹn hò' đua xe

Công Nguyên
Công Nguyên
29/03/2021 17:35 GMT+7

Công an TP.HCM cho biết lực lượng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp Cảnh sát hình sự, Cơ động và chính quyền các địa phương đưa ra các phương án đề chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép trên địa bàn.

Ngày 29.3, Công an TP.HCM vừa thông tin, thời gian sắp tới đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương,  huy động các lực lượng như: CSGT, Cảnh sát hình sự, cơ động… để chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Khiếp vía cảnh hàng trăm quái xế ầm ầm “quẩy” tưng bừng trên đường phố TP.HCM

CSGT phối hợp với Cảnh sát hình sự, cơ động chống đua xe

Ảnh: Trần Tiến

Theo Công an TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP.HCM vẫn còn diễn ra tình trạng một số nhóm nhỏ thanh thiếu niên lợi dụng những khu vực địa bàn giáp ranh để hẹn nhau “dợt xe, biểu diễn” trên đường.
Các thanh thiếu niên tạo các “nhóm kín” trên mạng xã hội để hẹn thời gian, địa điểm tụ tập. Thời gian, địa điểm của các nhóm này thường xuyên thay đổi không theo quy luật nhất định, có sự phân chia người để cảnh giới lực lượng chức năng.

Xôn xao vụ hàng trăm quái xế chặn đầu cao tốc rồi đua xe gây náo loạn

Thời gian các nhóm này tổ chức “dợt xe, biểu diễn” và rút lui rất ngắn. Các nhóm đua xe lợi dụng những điểm xa trụ sở các đơn vị chức năng, tiếp giáp địa bàn để “quậy”.

Mọi hành vi tụ tập, đua xe trái phép của thanh thiếu niên sẽ bị Công an TP.HCM xử lý nghiêm.

Ảnh: Trần Tiến

Để xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe, Công an TP.HCM phối hợp chính quyền địa phương: rà soát các điểm sửa chữa xe mô tô, xe gắn máy có dấu hiệu “độ xe” để tuyên truyền nhắc nhở và cam kết không thực hiện hoạt động “độ xe”; CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự phối hợp trong việc tổ chức hóa trang mật phục để phát hiện, kiểm tra và xử lý các nhóm thanh thiếu niên điều khiển “xe độ”, xe không có bộ phận giảm thanh, pô nổ to,… có biểu hiện tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.
Công an TP.HCM đề nghị người dân tuyên truyền, nhắc nhở người thân, nhất là thanh thiếu niên không thay đổi kết cấu, nhãn hiệu màu sơn, “độ xe” gắn máy; không tham gia tụ tập, cổ vũ các nhóm thanh thiếu niên đua xe, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.