Công an TP.HCM phát hiện 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn trong khách sạn

Công Nguyên
Công Nguyên
07/03/2021 13:44 GMT+7

Công an TP.HCM đã phát hiện 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, di chuyển vào TP.HCM trốn trong khách sạn.

Ngày 7.3, Công an TP.HCM cho biết trong hai ngày (5 - 6.3), các phòng ban nghiệp vụ của cơ quan này đã phát hiện 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang lẩn trốn trong khách sạn tại TP.HCM.

Xôn xao nghi vấn 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong khách sạn ở TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, lúc 11 giờ ngày 5.3 Công an Q.Gò Vấp kiểm tra hành chính khách sạn Queen (số 537/8 Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp) phát hiện 5 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Qua làm việc, những người này đã khai nhận đi từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) qua các đường tiểu ngạch (ở khu vực biên giới phía bắc) để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đón xe ô tô vào TP.HCM, lẩn trốn trong khách sạn.
Lúc 1 giờ 30 ngày 6.3, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an Q.1 kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) điều khiển đang đậu trước khách sạn Symphony (số 120 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q.1), phát hiện trên xe có 13 người nước ngoài. Tài xế T. khai nhận chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn Symphony, Công an TP.HCM phát hiện có 22 người nước ngoài đang lưu trú, không khai báo. Kết quả làm việc ban đầu xác định số người trên đều là người Trung Quốc.
Ngay khi phát hiện 40 người Trung Quốc đang lưu trú trái phép trong hai khách sạn, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an Q.1, Công an Q.Gò Vấp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với 40 người Trung Quốc nói trên. Công an TP.HCM tiến hành làm rõ hành vi kinh doanh lưu trú mà không khai báo của khách sạn Symphony và khách sạn Queen để xử lý theo quy định.
Hiện Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ quá trình nhập cảnh trái phép của các 40 người Trung Quốc nói trên và xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.