Công an TP.HCM nói gì về nạn trộm chó vùng ven?

11/05/2021 18:19 GMT+7

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ Báo Thanh Niên về tình trạng trộm chó ở vùng ven, Công an TP.HCM đã giao công an các quận, huyện báo cáo tình hình và đề xuất biện pháp xử lý.

Chiều 11.5, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo kinh tế xã hội TP.HCM tháng 4.
Tại buổi họp báo, PV Thanh Niên nêu 2 ngày qua, Báo Thanh Niên đăng 2 bài phản ánh về tình trạng trộm chó ở vùng ven ở Q.12, H.Hóc Môn và H.Củ Chi. Các nhóm này rất táo tợn, manh động và sẵn sàng chống trả người dân, lực lượng chức năng khi bị truy đuổi. Công an TP.HCM có nắm được tình hình này chưa và nếu có thì có giải pháp gì để chấn chỉnh ?
Câu hỏi thứ 2 liên quan đến tình trạng biến tướng đòi nợ thuê sau khi Chính phủ cấm hoạt động kinh doanh đòi nợ, các công ty này đã đổi tên sang "công ty mua bán nợ" và tiếp tục đòi nợ thuê.

Táo tợn trộm chó ở vùng ven Sài Gòn – Kỳ 1: Hở ra là… mất chó

Trả lời PV Thanh Niên, đại diện Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Báo Thanh Niên phản ánh và yêu cầu công an các địa phương nắm tình hình, báo cáo lại tình hình và đề xuất biện pháp xử lý. Đối với hành vi trộm chó, công an khi bắt được đối tượng thì tùy theo mức độ sẽ có biện pháp xử lý tương xứng.

Táo tợn trộm chó ở vùng ven Sài Gòn – Kỳ 2: Trò bất lương bạc triệu

 
Về hoạt động biến tướng đòi nợ thuê, đại diện Công an TP.HCM cho hay đã nắm được việc này, Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng chỉ đạo quyết liệt, giao các đơn vị nghiệp vụ xác minh để đấu tranh với hoạt động biến tướng này thông qua tin báo, tin tố giác của người dân, tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.