Công an TP.HCM: Không phải gỡ chốt kiểm soát mà là thay đổi phương thức hoạt động

Ngọc Lê
Ngọc Lê
13/07/2021 15:19 GMT+7

Thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, khẳng định: 'Không gỡ chốt kiểm soát trên địa bàn quận, huyện mà là thay đổi phương thức hoạt động các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn TP'.

Chiều 13.7, trước việc dừng các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, trả lời PV Thanh Niên, thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, khẳng định: "Không phải gỡ các chốt kiểm soát trên địa bàn quận, huyện, mà thực chất là thay đổi phương thức tuần tra, xử lý của các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn TP.HCM".
Thượng tá Thái Thanh Xuân cho rằng, các chốt kiểm soát của các quận, huyện vẫn hoạt động, vị trí các chốt kiểm soát vẫn để như cũ, nhưng lực lượng chức năng ở các chốt có thể ở đó hoặc di chuyển đi tuần ở vị trí khác, làm sao mà vẫn phải đảm bảo người dân thực hiện theo Chỉ thị 16.

TP.HCM dừng toàn bộ 310 chốt kiểm soát Covid-19 nội thành ở tất cả các quận, huyện

Theo thượng tá Xuân, tại một số chốt thuộc địa bàn các quận, huyện một vài ngày qua có tình trạng ùn tắc giao thông, vì vậy các quận, huyện phải thay đổi phương thức tại các chốt kiểm soát nhằm không để tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra, cũng như phòng chống dịch bệnh Covid-19 tốt nhất vì tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP đang phức tạp.
"Chủ yếu là nhắc nhở người dân ở nhà, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Nếu lực lượng thấy trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì sẽ nhắc nhở, xử lý nhằm thực hiện tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ", thượng tá Xuân nhấn mạnh.

Trạm trung chuyển chợ đầu mối Thủ Đức vắng vẻ giữa đêm Covid-19 nóng bỏng

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo đó, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt. Tuy nhiên, đến sáng 13.7, các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tạm dừng, một số quận huyện cho biết sẽ triển khai thành các đội đi tuần lưu động 24/24 để đảm bảo người dân thực hiện theo Chỉ thị 16. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.