Công an TP.HCM khởi tố vụ Công ty Golux lừa khách du lịch nhiều tỉ đồng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
23/04/2019 15:01 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' xảy ra tại Công ty Golux.

Sáng 23.4, nhiều nạn nhân trong vụ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux (gọi tắt là Công ty Golux) lừa đảo khách du lịch cho biết đã nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm.
Thông báo cho biết trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) nhận được tố giác về tội phạm của nhiều nạn nhân. Nội dung tố cáo Công ty Golux (địa chỉ 85 Nguvễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) có hành vi gian dối, quảng cáo, tư vấn sai sự thật về tour du lịch lữ hành quốc tế, tiếp nhận hồ sơ, thu tiền khách hàng đăng ký đi tour nhưng không thực hiện theo cam kết, sau đó chiếm đoạt tiền của khách.
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác nêu trên. Kết quả xác minh cho thấy mặc dù không có tư cách nhưng ông Võ Anh Kiệt vẫn mạo danh Giám đốc Huỳnh Nguyễn Trường Duy, đại diện theo pháp luật của Công ty Golux, để tổ chức hoạt động du lịch lữ hành trái pháp luật.
Công ty Golux đã tạo lập các trang web, Facebook và kênh trên Youtube để quảng cáo, đăng tải các thông tin, hình ảnh gói tour du lịch lữ hành quốc tế, tư vấn mời gọi khách hàng đặt tour không đúng sự thật, làm cho khách hàng tin tưởng, đăng ký tour, nộp tiền, chuyển tiền theo yêu cầu cùa ông Kiệt vào tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ông Kiệt không thực hiện đúng theo cam kết, sau đó chiếm đoạt với số tiền lớn.
Hành vi nêu trên được Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Do đó ngày 2.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Golux để tiến hành điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Thanh Niên có nhiều bài phản ánh việc Công ty Golux bán tour khi chưa được phép, nhận tiền của khách nhưng không tổ chức tour. Thống kê ban đầu có gần 60 nạn nhân bị Công ty Golux chiếm dụng gần 5 tỉ đồng nhưng không tổ chức tour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.