Công an TP.HCM khởi tố, bắt giam chủ khách sạn Symphony vụ phát hiện 35 người Trung Quốc lưu trú trái phép

Ngọc Lê
Ngọc Lê
22/03/2021 10:53 GMT+7

Công an TP.HCM xác định Trần Anh Tài câu kết với Đổng Duy Trị và Trịnh Minh Hoàng để đưa 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về khách sạn Symphony lưu trú, để tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia.

Sáng 22.3, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” do Trần Anh Tài (47 tuổi, thường trú Q.10, TP.HCM) cùng đồng phạm thực hiện. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị (40 tuổi, thường trú Q.Gò Vấp) và Trịnh Minh Hoàng (33 tuổi, thường trú Cà Mau, chủ khách sạn Symphony). Các quyết định và lệnh đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Xôn xao nghi vấn 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong khách sạn ở TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, trước đó, qua công tác nghiệp vụ và tin báo của người dân, Công an TP.HCM xác định Trần Anh Tài đã câu kết với Đổng Duy Trị và Trịnh Minh Hoàng để đưa số người Trung Quốc về khách sạn Symphony lưu trú rồi tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia để thu lợi bất chính.
Ngày 6.3, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP.HCM và Công an Q.1 đã phát hiện, tạm giữ 35 người Trung Quốc tại khách sạn Symphony, hiện đã đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Quá trình đấu tranh, Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị và Trinh Minh Hoàng đã thừa nhận hành vi vi phạm như trên để thu lợi bất chính.
Hiện Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tổ chức cho 35 người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép để xử lý theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.