Công an TP.HCM điều tra vụ Cashwagon cho vay qua app với lãi suất ‘cắt cổ’

03/06/2020 14:28 GMT+7

Việc kiểm tra, khám xét trụ sở Công ty TNHH Cashwagon (công ty chuyên cho vay qua app với lãi suất 'cắt cổ') của cơ quan công an diễn ra từ trưa 2.6 đến 4 giờ ngày 3.6 mới kết thúc.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 4 giờ ngày 3.6, hoạt động kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Cashwagon tại tòa nhà cho thuê số 17 Tôn Thất Tùng, P.Phạm Ngũ Lão (Q.1,TP.HCM) mới kết thúc. Đây là công ty cho vay tiền qua app với lãi suất 'cắt cổ' mà Báo Thanh Niên đang có loạt bài phản ánh.

Xuyên đêm kiểm tra đột xuất công ty cho vay qua app Cashwagon tại TP.HCM

Sáng 3.6, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.1 điều tra, làm rõ.
Một lãnh đạo của PC02 xác nhận, trưa 2.6, PC02 phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Cashwagon. Hiện cơ quan công an đang thu thập hồ sơ tài liệu chứng cứ để điều tra làm rõ vụ việc.
Vị lãnh đạo này cho biết quan điểm của Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm những người có hành vi cho vay tiền qua app với lãi suất vượt quá quy định pháp luật. Tuy nhiên, người dân phải thật tỉnh táo và cảnh giác trước các hình thức vay tiền qua app để tránh “sa bẫy” của các những người cho vay nặng lãi.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 2.6, Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.1 đột xuất kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Cashwagon tại tòa nhà cho thuê số 17 Tôn Thất Tùng, P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM). 
Đây chính là công ty mà PV Thanh Niên thâm nhập điều tra, phản ánh tình trạng cho vay với lãi suất “cắt cổ”, nhân viên có hành vi “khủng bố” tinh thần khách vay cùng bạn bè, người thân của họ. Ngoài lực lượng công an, tại hiện trường kiểm tra còn có sự xuất hiện của lực lượng kiểm sát viên.
Một nguồn tin cho PV Thanh Niên biết, khi công an vào kiểm tra, các nhân viên của Công ty TNHH Cashwagon được yêu cầu ở lại văn phòng, viết bản tường trình nhằm phục vụ công tác kiểm tra, khám xét của cơ quan công an. UBND P.Phạm Ngũ Lão cũng hỗ trợ cung cấp thức ăn, đồ uống cho khoảng 175 nhân viên công ty này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.