Công an TP.HCM chạy nước rút làm thẻ CCCD gắn chip cho người dân đến tận khuya

17/03/2021 09:49 GMT+7

Công an TP.HCM tăng cường triển khai công tác cấp đổi thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân. Cán bộ công an 'tăng ca' đến tận 22 giờ để hỗ trợ người dân trong thời gian sớm nhất.

Từ năm 2020, Công an TP.HCM đã tăng cường làm thêm ngày thứ 7 và chủ nhật để cấp đổi thẻ CCCD. Đến nay, khi loại thẻ CCCD gắn chip được triển khai, lực lượng cán bộ công an tiếp tục được tăng cường làm đến đêm. Tùy mỗi địa bàn có khung giờ làm đêm khác nhau, nhưng đa phần đều hỗ trợ người dân đến tận khuya.

Công an TP.HCM chạy nước rút làm căn cước công dân gắn chip đến tận khuya

Người dân có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM thời gian gần đây cũng được vận động sớm đi cấp đổi lại CCCD gắn chip nhằm thuận tiện hơn cho công tác quản lý của nhà nước sau này.

Đổi sang CCCD gắn chip có nhiều tích hợp về thông tin. Theo đó, CCCD gắn Chip có thể lưu trữ lượng thông tin lớn, trong đó có nhiều thông tin quan trọng như bằng lái xe, BHYT... Từ đó công tác quản lý nhà nước thông qua dữ liệu thông tin được thực hiện tốt hơn

ẢNH: NHẬT LINH

Tối 16.3, tại trụ sở Công an Q.3 (TP.HCM), mặc dù đã hơn 20 giờ nhưng tại đây vẫn còn rất đông người dân đợi đến lượt làm thủ tục cấp đổi CCCD gắn chip. Do biết cán bộ đã làm công tác xử lý hồ sơ CCCD từ sáng đến tận đêm nên những người đợi chờ đến lượt cũng không quá nôn nóng.

ẢNH: TRẦN TIẾN - BÍCH NGÂN

Ngoài điểm chính nằm tại Công an Q.3, quận còn triển khai 3 điểm lưu động là P.1, P.9 và P.14 để người dân ở gần có thể đến làm CCCD và sắp tới sẽ tiếp tục mở một điểm lưu động để tăng cường làm thẻ CCCD cho người dân. Tại một số phường cũng triển khai phát số thứ tự theo khung giờ để người dân sắp xếp đến làm, tránh phải chờ lâu. Đơn vị cũng đã tăng cường hơn 100 cán bộ phân chia ra 4 điểm để hỗ trợ người dân.

ẢNH: TRẦN TIẾN - BÍCH NGÂN

Ông Ngô Văn Phúc (54 tuổi, ngụ P.10, Q.3) cho biết mình bốc số thứ tự từ sáng nhưng phải chờ rất lâu nên cán bộ hướng dẫn ông về nhà và quay lại vào buổi tối. Mặc dù đã chờ đợi hơn 30 phút nhưng ông Phúc không cảm thấy khó chịu vì lực lượng cán bộ cũng đã làm việc đến tận đêm.

ẢNH: TRẦN TIẾN - BÍCH NGÂN

Dịch vụ trả CCCD, giấy tờ liên quan về tận nhà, giúp người dân giảm bớt áp lực di chuyển.

ẢNH: TRẦN TIẾN - BÍCH NGÂN

Nhiều người dân ở P. ĐaKao, Q.1 (TP.HCM) chọn làm CCCD gắn chip vào khung giờ tối vì phù hợp với thời gian rảnh.

ẢNH: NHẬT LINH

Còn với chị Vũ Thị Tỉnh (39 tuổi), chị không khỏi bất ngờ vì không nghĩ có nhân viên của bưu điện trực ở hội trường khu phố để trả căn cước bằng đường bưu điện. Từ thủ tục làm không rườm ra, phòng chờ máy lạnh đến hỗ trợ trả căn cước đều thuận tiện cho người dân. Chị Tỉnh ra về với giấy hẹn ngày 23.3 (đúng 1 tuần sau) sẽ có CCCD gắn chip.

ẢNH: NHẬT LINH

Hiện nay, Công an Q.1 đang tổ chức cấp CCCD có gắn chip tại 3 điểm phường gồm P.ĐaKao, P.Bến Nghé và P.Bến Thành, đảm bảo ít nhất 300 công dân/điểm phường/ngày. Từ 6 giờ sáng đến 11 giờ đêm, người dân có thể chủ động chọn khung giờ rảnh, đăng ký với cảnh sát khu vực viết giấy hẹn và đến làm.

ẢNH: NHẬT LINH

Cũng theo ghi nhận của PV vào tối cùng ngày (16.3), Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an Q.5 đã có rất đông người dân đến đợi để làm thủ tục cấp CCCD gắn Chip điện tử. Khi người dân đến sẽ được cán bộ hướng dẫn nộp sổ hộ khẩu và CMND hoặc căn cước cũ, rồi ngồi đợi theo số thứ tự.

ẢNH: SONG MAI

Theo đại diện Công an Q.5, do nhu cầu cấp CCCD gắn Chip tăng cao, để kịp thời giải quyết hồ sơ, phía Công an Q.5 đã tăng cường làm việc từ 6 giờ đến 22 giờ tất cả ngày trong tuần, gồm 3 ca: Sáng, chiều và tối. Mỗi ca sẽ có 10 cán bộ, chiến sĩ công an trực.

ẢNH: SONG MAI

Chỉ mất khoảng 10 phút là người dân đã xong các thủ tục, gồm: đối chiếu các thông tin cá nhân của người dân đã được thu thập trước đó, in vân tay và chụp ảnh, kí tên hoàn tất thủ tục làm CCCD có gắn chip.

ẢNH: SONG MAI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.