Công an TP.HCM bắt tạm giam Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận và 3 thuộc cấp

Ngọc Lê
Ngọc Lê
09/12/2020 08:43 GMT+7

Khoảng 10 giờ hôm qua 8.12, Cơ quan ANĐT thực hiện khám xét tại trụ sở Công ty Tân Thuận (số 325 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Q.7), thu giữ một số tài liệu.

Hôm qua 8.12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.HCM tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với các bị can: Trần Tấn Hải (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận - viết tắt Công ty Tân Thuận, 100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM), Nguyễn Thị Ngọc Bích (kế toán trưởng), Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Tùng (cùng là kiểm soát viên của Công ty Tân Thuận) để điều tra hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.
Theo ghi nhận của PV, khoảng 10 giờ ngày 8.12, Cơ quan ANĐT thực hiện khám xét tại trụ sở Công ty Tân Thuận (số 325 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Q.7), thu giữ một số tài liệu. Việc khám xét đến 12 giờ mới kết thúc. Chiều cùng ngày, Cơ quan ANĐT tiến hành khám xét nơi ở của các bị can.
Theo Cơ quan ANĐT, 4 bị can bị khởi tố lần này được xác định là đồng phạm với Trần Công Thiện (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận). Ông Thiện đã bị Cơ quan ANĐT quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ngày 6.1, cùng với ông Nguyễn Văn Minh (63 tuổi, ngụ Q.5, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tân Thuận), cũng với hành vi trên.
Kết quả điều tra ban đầu, Trần Công Thiện, Trần Tấn Hải và các bị can đã có dấu hiệu vi phạm trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng, hoán đổi phần vốn góp, chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư ven sông (P.Tân Phong, Q.7) và khu đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) do Công ty Tân Thuận làm chủ đầu tư cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (gọi tắt Công ty Quốc Cường Gia Lai) vào năm 2017 không đúng quy định pháp luật, gây thiệt hại lớn tài sản nhà nước. Trong đó, bị can Thiện là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trong việc chỉ đạo điều hành; các bị can khác với vai trò đồng phạm, giúp sức Thiện.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Tất Thành Cang

Đáng chú ý, liên quan vụ việc này còn có trách nhiệm của ông Tất Thành Cang, lúc đó là Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy. Cụ thể, Thường vụ Thành ủy TP.HCM kết luận ông Cang chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã đền bù của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật; không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định...
Vụ án vẫn đang được Cơ quan ANĐT điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.