Công an TP.HCM bắt nghi phạm vận chuyển ma túy tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Bích Ngân
Bích Ngân
20/08/2021 12:52 GMT+7

Trạm CSGT Tây Bắc thuộc PC08 vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM bắt giữ nghi phạm vận chuyển tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 22.

Ngày 20.8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, Trạm CSGT Tây Bắc thuộc PC08 vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP.HCM bắt giữ đối tượng vận chuyển tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Quốc lộ 22.
PC08 cho biết, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 19.8, khi Tổ công tác gồm: Trung tá Huỳnh Văn Hiếu, Phó trưởng Trạm, Chốt trưởng cùng trung tá Nguyễn Văn Nghĩa, thiếu tá Nguyễn Minh Vương, đại úy Lê Đình Bảo Vinh (cùng là cán bộ Trạm CSGT Tây Bắc) đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 22 (H.Củ Chi) thì nhận được thông báo của PC04 về việc phối hợp bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy.
Sau khi trao đổi, nắm thông tin, Tổ công tác triển khai đội hình, sẵn sàng phối hợp bắt giữ đối tượng nêu trên.
Đến 15 giờ 40 phút, Tổ công tác phát hiện xe ô tô con BS: 70A-219.09 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM về Tây Ninh giống mô tả của  PC04 nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện và yêu cầu đối tượng xuống xe.
Lúc này, cán bộ chiến sĩ thuộc Tổ công tác và trinh sát của PC04 đến nơi, đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng.

TP.HCM có thêm 2.600 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 83.041 bệnh nhân hồi phục

Qua khám xét, PC04 phát hiện bên trong túi xách của đối tượng để trên xe có 1 hộp nhựa chứa các tinh thể không màu nghi là ma túy đá trọng lượng khoảng 10 - 20gram và hai người đi cùng.
Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai tên H.V.T (46 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).
Hiện vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy thụ lý và tiếp tục điều tra.

Nhiều đối tượng lợi dụng dịch bệnh hứa hẹn chở người ra khỏi TP.HCM

Ngày 20.8, theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), hiện có nhiều đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp để gửi tin nhắn, gọi điện thoại nhằm quảng cáo, chào mời, hứa đưa người dân từ TP.HCM về quê.
PC08 lưu ý, người dân cần tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng, “ai ở đâu thì ở đó”, không nên nghe theo lời quảng cáo của các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm phòng chống dịch Covid-19. Điều này nhằm để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho từng người dân và cộng đồng.
Đơn vị này khuyến cáo, việc người dân di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác hoặc tập trung đông người trên một phương tiện có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mỗi người.
Thời gian qua, PC08 đã xử lý nhiều trường hợp tài xế xe khách bất chấp các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 chở người ra khỏi TP.HCM trái phép.
PC08 cho biết, CSGT TP.HCM tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Trong đó, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành duy trì hoạt động tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kiểm soát việc di chuyển của người dân; đồng thời phân công các tổ tuần tra kiểm soát tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.