Công an TP.Hải Dương khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
22/02/2021 19:50 GMT+7

Sau khi nhiễm Covid-19 , bà Nguyễn Thị Th. (52 tuổi, ngụ số nhà 15 phố Trần Sùng Dĩnh, khu dân cư số 14, P.Hải Tân, TP.Hải Dương), không thành thật khai báo gây khó khăn cho công tác truy vết nguồn bệnh .

Chiều 22.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo khoản 1 điều 240 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại số nhà 15 phố Trần Sùng Dĩnh (khu dân cư số 14, P.Hải Tân, TP.Hải Dương).

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 trong gia đình bà Nguyễn Thị Th.

Theo kết quả điều tra, ngày 15.2, cơ quan chức năng nhận được thông tin bà Nguyễn Thị Th. (52 tuổi, ngụ số nhà 15 phố Trần Sùng Dĩnh, khu dân cư số 14, P.Hải Tân, TP.Hải Dương) mắc Covid-19.
Sau khi truy vết và xét nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận chồng, con và người giúp việc của bà Nguyễn Thị Th. nhiễm Covid-19.
Cơ quan chức năng nhận định, ổ dịch ở P.Hải Tân là chùm ca bệnh lây nhiễm phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng chống dịch của thành phố cũng như của tỉnh Hải Dương. Khu vực nhà bà Th. bị phong tỏa, cách ly y tế đã gây thiệt hại kinh tế, gây hoang mang trong cộng đồng.
Tuy nhiên, trong quá trình khai báo y tế,  bà Th. không thành thật và vi phạm các biện pháp chống dịch khiến việc xác định nguồn lây có lúc tưởng như mất dấu.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 22.2: Hải Phòng lại 'nóng' vì các ca bệnh mới

Đến tối 18.1, cơ quan công an mới xác định nguồn lây ở chùm ca bệnh này. Theo đó, tối 21.1, bà Nguyễn Thị Th. đã đến Hội Người mù TP.Hải Dương để tẩm quất, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm, đau lưng.
Tại đây, bà Nguyễn Thị Th. tiếp xúc với nhân viên phục vụ P.T.H (36 tuổi, ngụ H.Nam Sách). Chị P.T.H là em chồng của N.T.C, bệnh nhân nhiễm Covid-19 (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam).
Cả hai người này đều dự đám cưới ở xã Quảng Tân (H.Nam Sách) vào ngày 17 - 18.1. Sau đó, chị P.T.H cũng nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.