Công an TP.Hà Nội giải thích về yêu cầu rà soát nhu cầu người muốn rời thủ đô

15/08/2021 20:50 GMT+7

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã lên tiếng giải thích về văn bản yêu cầu rà soát nhu cầu người dân muốn rời thủ đô đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 15.8, theo thông tin từ UBND TP.Hà Nội, Công an TP.Hà Nội mới ra văn bản về việc rà soát nhu cầu trờ về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn.
Cụ thể, văn bản của Công an TP.Hà Nội ra ngày 13.8 gửi Trưởng công an các quận, huyện, thị xã về việc rà soát nhu cầu trở về các địa phương của người dân đang cư trú trên địa bàn. Theo văn bản, Công an TP.Hà Nội cho hay, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân về địa phương nơi cư trú, không đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch trước tình hình bệnh diễn biến phức tạp.
Đồng thời, báo cáo nhanh UBND TP.Hà Nội có phương án hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội, đưa người dân trở về các địa phương khác và bàn giao cho chính quyền địa phương nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.
Giám đốc Công an TP.Hà Nội yêu cầu rà soát người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê. Rà soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyên vọng trở về Hà Nội. Kết quả gửi về Công an TP.Hà Nội trước ngày 16.8.

Bản tin Covid-19 ngày 15.8: TP.HCM giãn cách xã hội đến 15.9, bối rối ở chốt kiểm tra di biến động dân cư

Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định, không có kế hoạch đưa đón người dân ra khỏi thành phố như thông tin lan truyền. Đại tá Ky cũng cho hay, đã yêu cầu dỡ bỏ thông tin này trên trang Fan Page của Công an TP.Hà Nội.
“Đấy là công tác nắm tình hình của cơ quan Công an thôi. Không hiểu sao lại gây ra xôn xao dư luận. Công an TP.Hà Nội làm như vậy để đề phòng, tham mưu cho UBND TP.Hà Nội trong trường hợp nếu hết 28 ngày giãn cách xã hội, nắm bắt tình hình nhu cầu của người dân như thế nào, nhằm nắm tình hình, phục vụ công tác tham mưu chứ không có kế hoạch đưa đón người dân ra khỏi thành phố trong thời gian giãn cách xã hội”, đại tá Ky nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.